Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới nắng 40 độ C

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới nắng 40 độ C
Nghe tiếng khóc của trẻ em, người dân thị xã Sơn Tây, Hà Nội tá hỏa phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bị kiến bu đầy mắt.

Sáng ngày 9/6, ông Lương Xuân Dũng - cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân phát hiện bé sơ sinh này trong tình trạng không mảnh vải che thân, sức khỏe rất yếu, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi miệng tai và cuống rốn nhưng vẫn khóc. 

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới nắng 40 độ C
Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas.

Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào đa khoa thị xã Sơn Tây. Qua khám xét, các bác sĩ bước đầu xác định vẫn còn cơ hội cứu chữa đôi mắt của cháu bé. Bệnh viện đã làm thủ tục chuyển cháu bé lên tuyến trên là Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). 

Tại bệnh viện Xanh Pôn, cháu bé nhanh chóng sát trùng các vết thương, cắt cuống rốn, soi tai mũi họng cháu bé, loại bỏ dòi tại các vết thương... Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C. 

Người dân gần hiện trường cho biết trên Lao Động, họ đã nghe thấy tiếng khóc 2 - 3 ngày nay nhưng tưởng mèo kêu nên không chú ý đến.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44788 sec| 628.125 kb