Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở bệnh viện Sản nhi Nghệ An

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở bệnh viện Sản nhi Nghệ An
Sau khi tiêm thuốc khoảng 3 phút thì bé trai có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Dù được xử lý kịp thời nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Báo Nghệ An đưa tin, trưa 17/11, thi thể cháu Nguyễn Đăng Kh. (10 tháng tuổi), đã được gia đình đưa về quê ở xã Hoa Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) để lo mai táng sau khi tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở bệnh viện Sản nhi Nghệ An
Sản Nhi Nghệ An - Ảnh: Báo Nghệ An

Báo cáo của bệnh viện, cháu Kh. được gia đình đưa vào nhập viện ngày 14/11, chẩn đoán viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não. 

Tới chiều 16/11, cháu được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Song sau khi tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sỹ sau đó đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản. Tuy nhiên, đến 1h30 ngày 17/11, bệnh nhi bị chảy máu mũi, sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Trải qua nhiều tiếng cấp cứu, tới 6h30, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Trước sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.

Được biết, sau khi nhập viện, bệnh nhi đã được các bác sỹ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung - hạ sốt. Tuy nhiên, đến ngày 16/11 thì các bác sỹ quyết định thay kháng sinh Rocephin. Ngay sau khi tiêm loại kháng sinh này thì bé trai có dấu hiệu bất thường rồi tử vong.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể cháu K. về mai táng theo phong tục địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63246 sec| 634.211 kb