Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé trai ở Sài Gòn cấp cứu vì bị cây bút chì đâm vào mông sâu đến 8cm

Bé trai ở Sài Gòn cấp cứu vì bị cây bút chì đâm vào mông sâu đến 8cm
Theo thông tin từ phía người nhà, bé trai vô tình ngồi lên cây bút chì do bạn học đùa đặt dưới ghế, nào ngờ trò đùa đã khiến em bị đâm thấu mông, em được thầy cô đưa đến trạm y tế sơ cứu trước khi đưa đến BV Nhi đồng 2.

Ngày 7/12, Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai 9 tuổi (ngụ Củ Chi, TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng bị vật nhọn đâm thấu mông.

Được biết, bé trai 9 tuổi đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM), được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mông trái bị một cây viết chì đâm sâu, dính chặt.

Bé trai ở Sài Gòn cấp cứu vì bị cây bút chì đâm vào mông sâu đến 8cm
Bút chì đâm thấu mông bé trai khi được lấy ra.

Theo thông tin từ phía người nhà, bé trai vô tình ngồi lên cây bút chì do bạn học đùa  đặt dưới ghế, nào ngờ trò đùa đã khiến em bị đâm thấu mông, em được thầy cô đưa đến trạm y tế sơ cứu trước khi đưa đến BV Nhi đồng 2.

“Các bác sĩ tiến hành mổ khẩn thám sát lấy viết chì trong mông của bệnh nhi. Trong quá trình mổ, ê kíp phát hiện cây viết chì đâm thấu mông rất sâu, đến 8 cm, nhưng rất may chưa gây tổn thương hậu môn trực tràng. Do đó, các bác sĩ chỉ tiến hành cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau 4 ngày điều trị, hiện bé đã được rút dẫn lưu, vết mổ lành và sức khỏe đã ổn định”, một bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay.

Theo ê-kíp phẫu thuật, trong trường hợp này, bệnh nhân khá may mắn, mặc dù vết thương do viết chì đâm thấu mông rất sâu (khoảng 8cm), nhưng không gây tổn thương hậu môn trực tràng. Nếu trường hợp không may, vết chấn thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn và phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời.

Sau đó, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lại đóng hậu môn tạm. Do nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa cao nếu khâu vá chỗ thương tổn vùng hậu môn trực tràng đơn thuần.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các trẻ trong lứa tuổi học đường tránh đề các vật sắc, nhọn dưới ghế và nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16385 sec| 634.938 kb