Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh
Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh và sẽ đấu thầu để tìm đối tác cung cấp dịch vụ.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa).

Đúng 0h ngày 12/4, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn nhận quyết định dỡ bỏ phong tỏa, kết thúc 14 ngày cách ly.

Chia sẻ với báo Thanh Niên về 2 tuần cách ly, ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết: “14 ngày vừa rồi, chúng ta đảm bảo được tất cả nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân - hơn 3.200 người, an toàn, không ai dương tính. Đây là một thành công. Chúng ta đã chiến thắng dịch bệnh. Không chỉ cứu chữa thành công những người bị bệnh, mà giữ cho mình không nhiễm bệnh cũng là chiến thắng rồi”.

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh
Bạch Mai đã được dỡ bỏ cách ly từ 0h ngày 12/4.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng thông tin, hiện bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tổ chức đấu thầu để tìm đơn vị có uy tín, cung cấp suất ăn chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Các trường hợp dương tính phần lớn tới từ Công ty Trường Sinh, nơi cung cấp thức ăn cho bệnh viện. Ngay sau đó chúng tôi đã đóng khu vực căng tin và nhờ một công ty khác cung cấp hậu cần", bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết.

Đơn vị mới ban đầu đã gặp nhiều trục trặc về vấn đề cung cấp, đảm bảo số lượng và chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên sau đó hai bên tìm cách khắc phục được để đảm bảo dinh dưỡng và hậu cần cho các nhân viên y tế của bệnh viện.

Về vấn đề cung cấp nước sôi, bệnh viện đã lắp đặt 100 máy cấp nước tự động, có thể vừa lọc và vừa đun nước, đáp ứng khoảng 3.500 lít nước mỗi ngày. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ lắp thêm 100 máy nữa để phục vụ nhu cầu của người dân miễn phí.

Cũng theo GS Nguyễn Quang Tuấn, đến đầu tháng 5, bệnh viện mới hoạt động trở lại. Sau khi dỡ phong tỏa, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện tự cách ly. “Chúng tôi chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu nặng, điều trị ca bệnh nặng các tuyến dưới chuyển lên và chạy thận nhân tạo, lọc máu liên tục, không khám bệnh ngoại trú, không khám bệnh theo yêu cầu"-  GS Tuấn cho biết.

Để đảm bảo an toàn sau khi hoạt động trở lại, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã có những phương án để tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh như bình thường nhưng với điều kiện an toàn về mặt dịch tễ ở mức cao nhất.

Bệnh viện Bạch Mai đã lập kế hoạch phân luồng, phân tuyến, sàng lọc về mặt nhiệt độ, dịch tễ, xét nghiệm để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm. Tất cả người đến bệnh viện đều phải coi là F1, tức là tiếp xúc gần với những người dương tính. Công tác sàng lọc nhiều cấp độ, tầng lớp đã được lên phương án để tất cả bệnh nhân đến với Bệnh viện Bạch Mai đều có thể được phát hiện nhanh nhất, loại trừ nguy cơ có một trường hợp dương tính trong bệnh viện”- GS Tuấn cho hay.

Trước đó, ngay từ sáng 28/3, sau khi có hai ca mắc Covid-19 là nhân viên cung cấp nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi, Bệnh viện Bạch Mai đã phong tỏa toàn bộ khu vực nhà ăn. Đến nay, 27 trường hợp là nhân viên của công ty này dương tính với SARS-CoV-2.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54581 sec| 633.281 kb