Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện dã chiến phòng dịch corona đầu tiên của TP.HCM hoạt động từ ngày 10/2

Bệnh viện dã chiến phòng dịch corona đầu tiên của TP.HCM hoạt động từ ngày 10/2
Dự kiến bệnh viện dã chiến tại TP.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động vào sáng 10/2.

Ngày 8/2, bộ Tư lệnh thành phố và sở Y tế TP.HCM triển khai các hoạt động chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến tại TP.HCM đi vào hoạt động, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh do chủng virus corona gây ra.

Dự kiến, sáng 10/2, bệnh viện dã chiến sẽ chính thức đi vào hoạt động, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch corona đầu tiên của TP.HCM hoạt động từ ngày 10/2
Công tác chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Lãnh đạo sở Y tế TP.HCM cùng nhiều cán bộ công chức của Sở Y tế, cán bộ lãnh đạo bệnh viện và các khoa phòng của Bệnh Nhiệt đới; nhất là rất đông cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Gia Định – bộ Tư lệnh Thành phố đã có mặt tại Bệnh viện dã chiến ở Ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi để bắt tay vào công tác chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của sở Y tế đã giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm chính về bộ khung quản lý và vận hành các quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Các chiến sĩ quân đội đã được huy động để dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây bên trong khuôn viên trường và hỗ trợ các đơn vị lắp đặt giường y tế.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Củ Chi cũng đã huy động hơn 50 công nhân, cán bộ thi công, lắp đặt các thiết bị điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khu vực bệnh viện dã chiến này, đồng thời tái lập điện trong thời gian nhanh nhất khi có sự cố trên lưới điện.

Ngoài ra, các xe vận chuyển thiết bị, vật tư y tế cũng đã chở các thiết bị đến Trường Quân sự TP.HCM.

Theo đại diện Công ty TNHH Hong Ky Việt Nam, đơn vị này đã khẩn trương lắp mới hàng chục bộ giường y tế gồm có giường, tủ đầu giường, cây truyền dịch cho bệnh viện dã chiến này và hoàn thành trong ngày 8/2.

Trực tiếp kiểm tra tiến độ tại bệnh viện dã chiến này, PGS.TS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết phía bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các máy móc, trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng cho bệnh viện dã chiến.

Trong giai đoạn đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho bệnh viện dã chiến, nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn sẽ do bộ Tư lệnh Thành phố điều động.

Sở Y tế và UBND huyện Củ Chi thống nhất chọn Bệnh viện huyện Củ Chi là bệnh viện tham gia hỗ trợ nhân lực (bác sĩ, điều dưỡng) cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn đầu mới triển khai bệnh viện dã chiến.

Thời gian tới, sở Y tế tiếp tục vận động các bệnh viện tư nhân sắp xếp, bố trí khu vực cách ly theo quy định bộ Y tế và đăng ký khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân.

Theo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), tính đến ngày 8/2, trên địa bàn TP.HCM có 3 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 1 trường hợp đã khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, toàn TP.HCM có 27 trường hợp nghi ngờ (25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả). Thành phố tiến hành cách ly, giám sát 51 trường hợp, trong đó có 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 22 ca đang cách ly tại nhà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54618 sec| 633.406 kb