Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc thăm người bệnh từ tối 28/3

Bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc thăm người bệnh từ tối 28/3
Từ 18h tối ngày 28/3, bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần.

Nhằm ngăn nguy cơ bị trở thành ổ dịch như bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh viện Trung ương Huế đã ra thông báo tiếp tục siết chặt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Trung ương Huế cho biết đã gửi thông báo khẩn đến các khoa, phòng, trung tâm, căn tin, nhà chờ, nhà thuốc tại Bệnh viện và Bệnh viện cơ sở 2.

Bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc thăm người bệnh từ tối 28/3
Bệnh viện Trung ương Huế thông báo cấm thăm bệnh từ tối 28/3 để phòng chống Covid-19. 

Theo thông báo, kể từ 18h tối ngày 28/3, bệnh viện nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần. Việc đi lại trong bệnh viện của mọi người trong bệnh viện cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Ngoài ra, bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện. Cán bộ y tế hướng dẫn và phổ biến cho bệnh nhân, người nhà không được đi ra khu vực ngoài bệnh viện mua thức ăn hoặc nhu yếu phẩm. Việc cung cấp thực phẩm và suất ăn sẽ do hệ thống các căn tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận.

Bệnh viện Trung ương Huế nghiêm cấm việc thăm người bệnh từ tối 28/3
Bệnh viên Trung ương Huế siết chặt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Kể từ 6h sáng mai (29/3), bất cứ ai đến bệnh viện cũng phải qua kiểm tra của bộ phận khám sàng lọc được bố trí tại các chốt ở bệnh viện. Riêng đối với cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện sàng lọc ở các khoa phòng và xuất trình chứng nhận sàng lọc bằng giấy hoặc dấu đóng ở tay. Các điều dưỡng thực hiện sàng lọc, quản lý người bệnh và người nhà bệnh nhân, hạn chế việc đi lại của các đối tượng này trừ trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên đang làm việc ở Bệnh viên Trung ương Huế tuyệt đối không được đi ra ngoài phạm vi tỉnh Thừa Thiên Huế. Bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật và cách ly nếu vi phạm.

Với việc siết chặt tiếp xúc, nguồn ra vào, bệnh viện Trung ương Huế hy vọng sẽ kiểm soát từ chính môi trường, chống lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng, đảm bảo việc điều trị cho người bệnh và an toàn cho các nhân viên y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.52657 sec| 647.008 kb