Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa

Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa
Tại phiên toà sáng 12/12, bị cáo Nguyễn Văn Đông (Hà Nội) đã khóc nghẹn, khuỵu xuống khi nghe đại diện VKS đọc cáo trạng diễn tả lại hành vi bị cáo ra tay sát hại 4 người trong gia đình nhà em trai.

Sáng ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) thảm sát 4 người trong gia đình nhà em trai gây rúng động dư luận vào đầu tháng 9-2019.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân tại huyện Đan Phượng cùng người nhà nạn nhân đã có mặt tại TAND TP Hà Nội để theo dõi phiên xét xử. Nhiều người dân không được vào bên ngoài nên chỉ được đứng phía bên ngoài phiên toà.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 3 tháng gây rúng động dư luận .

Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa
Bị cáo Đông đứng trước bục khai báo.

Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Văn Đông rành rọt trả lời các câu hỏi của ông Trần Nam Hà - Thẩm phán chủ tọa phiên tòa. Theo lời khai của Đông, bị cáo không có công việc ổn định, đã lập gia đình và có 2 người con, chưa có tiền án, tiền sự. Ông Đông khai đã nhận được bản cáo trạng trước khi phiên xét xử diễn ra.

Ở hàng ghế bên duới phòng xét xử, anh Hiệp, chị Nhung đã đội khăn tang trắng ngồi cùng những người thân quen.

Bà Nguyễn Thanh Vân, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKS) công bố bản cáo trạng vụ án. Lúc này, bên dưới khu vực dành cho nạn nhân và những người liên quan đến vụ án, nạn nhân Đỗ Thị Hồng Nhung cúi mặt rưng rưng khóc.

Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa
Người thân của các nạn nhân đeo khăn tang đến tòa.

Cũng trong lúc này, bị cáo Nguyễn Văn Đông đột ngột khóc nghẹn, dùng tay lau nước mắt ngã khuỵu. Công an tại phiên toà lao tới đỡ bị cáo.

Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa
Đông đứng run rẩy khi đại diện VKS đọc cáo trạng.
Bị cáo truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bật khóc, ngã khụy tại tòa
Nghe lại toàn bộ diễn biến vụ án Đông đã bật khóc.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn H. (SN 1969, ở gần kề nhà Đông, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Ông H. và Đông được bố, mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau.

Năm 2016, ông H. mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông H. đến nhà Đông. Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông H. thường có nhiều mâu thuẫn.

Khoảng 20 giờ ngày 29/8, anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, con trai ông H.) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình anh này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh H. cũng hỏi Đông về việc có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không.

Lúc này, Đông cho rằng việc này phải do bố, mẹ của anh H. sang nói chuyện nên Đông đuổi anh H. về. Sau đó, Đông cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh H. và bà Doãn Thị V. (SN 1970, vợ ông H.) vì hai người này đã xúi bẩy ông H., làm hai anh em mâu thuẫn. Từ đó, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà V. và anh H. để trả thù.

Nghĩ là làm, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1/9, Đông mang theo một con dao dài khoảng 40 cm bản dao rộng 6 cm đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà ông H.. Khi đi đến cổng ngõ nhà ông H., Đông gặp bà V. và dùng dao đâm, chém em dâu ngã gục ngay tại ngõ.

Sau đó, đối tượng cầm dao vào đuổi theo anh H. nhưng không đuổi kịp. Thấy ông H. chạy phía sau, Đông quay lại dùng dao chém vào người em trai làm ông H. ngã gục xuống đất. Thấy bà V. nằm gần chồng, Đông tiếp tục đi đến chém lên người bà V..

Chém vợ chồng em trai xong, Đông đi vào trong sân nhà em trai, gặp chị Nguyễn Thị B. (con gái ông H.) nên đã dùng dao chém vào đầu chị này. Chị B. bị thương bỏ chạy sang khu vườn trống gần đó, Đông đuổi theo đâm chém tiếp khiến cháu gái ngã gục tại vườn.

Tiếp theo, Đông đi vào nhà dùng chuôi dao đập ô kính cửa buồng, mở cửa đi vào, thấy chị Đ.T.H.N. (con dâu ông Hải) đang bế cháu N.Đ.H.M.(SN 2018, con chị N.) bỏ chạy ra đến cổng bị trượt chân ngã. Đông dùng dao đâm chém chị N. và cháu M.

Hậu quả vụ án, ông H. và chị B. tử vong tại chỗ còn chị N., cháu M. và bà V. được mọi người đưa đi cấp cứu tại 198. Sáng cùng ngày, bà V. tử vong, cháu M. được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đến 14 giờ cùng ngày cũng đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong của ông H., bà V., chị B., cháu M. là do mất máu cấp không phục hồi. Chị N. do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37591 sec| 647.453 kb