Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí thư TP.HCM: Dốc sức trong 2 tuần tới không vượt ngưỡng 1000 ca bệnh

Bí thư TP.HCM: Dốc sức trong 2 tuần tới không vượt ngưỡng 1000 ca bệnh
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần tới, chúng ta phải cố giữ đừng vượt 1.000 ca nhiễm trên toàn quốc. Đây là một thách thức cực kỳ lớn, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội.

Tối 24/3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ trì buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ông cho biết khoảng 2 tuần tới là giai đoạn quyết định của "cuộc chiến chống Covid-19".

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Đây là thời điểm chúng ta góp phần giữ đất nước bình yên trước dịch bệnh. Lỡ mất thời cơ này, chúng ta có lỗi với đất nước và không thể làm lại".

Bí thư TP.HCM: Dốc sức trong 2 tuần tới không vượt ngưỡng 1000 ca bệnh
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM. 

Ông Nhân cho rằng, trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần tới, chúng ta phải cố giữ đừng vượt 1.000 ca nhiễm trên toàn quốc. Đây là một thách thức cực kỳ lớn, đòi hỏi sự chung tay của toàn .

TP.HCM chiếm 30% cả nước, nếu cả nước có 1000 người nhiễm bệnh thì TP.HCM có 300 người, với số lượng người bệnh này thì TP.HCM vẫn đủ khả năng điều trị. Ông Nhân cũng cho biết, mỗi một người dương tính ở TP.HCM thì phải cách ly khoảng 280 người. Nếu có 300 người người thì cần cách ly khoảng 84.000 người, với số lượng người cách ly lớn như vậy thì TP.HCM cần tính toán khả năng đáp ứng.

“Nếu để đến giai đoạn mỗi ngày tăng thêm 2.000 ca nhiễm trở lên thì chúng ta có xây dựng bệnh viện ngàn giường cũng không có gì cả, không có trại cách ly nào làm cho kịp với tốc độ lây nhiễm” - ông Nhân cảnh báo.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong 2 tuần tới, người dân toàn thành phố cần hạn chế ra đường, không tụ tập đông người để giảm tới mức tối thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. “Tóc chưa dài lắm đừng đi cắt tóc, giày chưa hư cũng đừng đi mua. Làm móng tay, mua quần áo, bánh kẹo… nếu chưa thật cần thiết thì hãy hoãn lại”, ông Nhân nói.

Bí thư TP.HCM: Dốc sức trong 2 tuần tới không vượt ngưỡng 1000 ca bệnh
Cuộc họp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tối 24/3.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ ra, nhiều phương châm hành động sắp tới của TP.HCM là sớm; phát hiện sớm, phát hiện đủ người có nguy cơ lây nhiễm; cách ly kịp thời và đầy đủ; khoanh vùng dập dịch hợp lý và xử lý triệt để; truyền thông hiệu quả cao; chính sách phải có tầm nhìn xa, đồng bộ.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng, hiện nay cần có giải pháp quản lý chặt chẽ để tránh lây nhiễm trong cộng đồng, cũng như không để xảy ra lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung. Hiện nay TP.HCM đưa vào sử dụng ký túc xá trường ĐH Tin học ngoại ngữ ở huyện Hóc Môn có 900 giường. TP.HCM sử dụng ký túc xá này để cách ly đơn những trường hợp tiếp xúc gần, phòng tránh lây nhiễm khi cách ly tập trung như hiện nay.

Sắp tới mở rộng khu cách ly tập trung, trong đó sẽ xem xét các ký túc xá của các trường đại học ở Quận 9, Quận Thủ Đức, Huyện Hóc Môn. Ngoài ra, TP.HCM đã khảo sát ký túc xác Học viện Chính trị (Quận 9) với gần 1000 giường, trong đó có 300 phòng đơn 1 giường, phục vụ cách ly du khách có thu phí. Sở Y tế cũng yêu cầu các phòng cách ly tập trung không nên tiếp xúc từ phòng này sang phòng kia. Ngoài mai (25/3), TP.HCM vận hành khu này đủ giường cách ly để tránh lây nhiễm chéo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49608 sec| 646.867 kb