Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Dương: Ma trận thông tin tại Dự án Phúc An Garden

Bình Dương: Ma trận thông tin tại Dự án Phúc An Garden
Dự án Phúc An Garden, tỉnh Bình Dương được cơ quan quản lý xác nhận không thấy đăng ký hoạt động nhưng lại đang được một doanh nghiệp tên tuổi tiến hành mở bán, cùng với đó là hàng loạt mập mờ về thông tin dự án khiến khách hàng hoang mang.

Dự án Phúc An Garden (tên gọi cũ là Phúc An City Bình Dương) nằm tại đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo thông tin đang được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên mạng , Dự án Phúc An Garden tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay cạnh trung tâm huyện Bàu Bàng là nơi tập trung kinh doanh và các khu công nghiệp lớn, với quy mô 28ha gồm 1.600 nền đất và nhà phố.

Thông tin được đăng tải nhiều nhất là dự án này do Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An – Trần Anh Group làm chủ đầu tư. Trước đó ngày 30/6/2019, đơn vị này đã rầm rộ tiến hành Lễ giới thiệu Dự án Phúc An Garden giai đoạn 1 tại Trung tâm hội nghị Grand Palace (TP.HCM), với hàng trăm khách hàng tham dự. Tại đây nhiều nhân viên môi giới cho biết, đối với khách hàng mua bất động sản là đất nền của dự án sẽ thanh toán 50% sau khi đặt bút ký vào hợp đồng và thanh toán 35% đối với nhà phố liền kề và nhà phố thương mại, sau đó chia thành 12 đợt, mỗi tháng đóng 1 đợt. Nhiều khách hàng cho hay ngay sau lễ giới thiệu đã được các nhân viên môi giới bất động sản của Trần Anh Group hướng dẫn ký kết Hợp đồng đặt cọc với mức 30 triệu đồng.

Cổng vào dự án Phúc An Garden
Cổng vào dự án Phúc An Garden.

Theo thông tin có được, phóng viên đã tìm đến dự án này. Theo ghi nhận, từ trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng đến dự án phải mất 20km, chưa kể phải mượn đường sang tỉnh bạn là tỉnh Bình Phước mới vào được dự án. Đập vào mắt chúng tôi là cổng chào hoành tráng, phía trên dựng hàng chữ to ghi rõ Phúc An Garden, tuy nhiên ngay bên dưới cổng này, một bảng nhỏ ghi thông tin dự án lại cho thông tin khác: Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2, chủ đầu tư là công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam. Phía bên trong, nhiều máy móc công trình cùng công nhân đang làm việc, một dãy nhà phố vừa được xây dựng tới phần thô, trong khi hạ tầng dự án cơ bản hoàn thiện với đường rải nhựa, vỉa hè, công thoát nước, trụ điện….

Một góc công trình dự án đang được thi công
Một góc công trình dự án đang được thi công.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, qua rà soát danh sách các dự án bất động sản đang hoạt động trên địa bàn, Sở Xây dựng tỉnh này cho biết không có dự án nào mang tên Phúc An Garden, tỉnh chỉ cấp chủ trương Dự án “Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2” cho chủ đầu tư là Công ty Nam Long.(?) Tại sao Công ty CP BDS Trần Anh không đăng ký dự án này tại tỉnh Bình Dương nhưng lại nhận là chủ đầu tư rồi rầm rộ mở bán? Phải chăng đơn vị này đang cố tình “qua mặt” cơ quan quản lý, bất chấp kinh doanh khi pháp lý không rõ ràng như vậy? Nếu xảy ra tranh chấp hoặc liên quan đến quyền lợi của khách hàng tại dự án này, ai sẽ là người chịu trách nhiệm.

Nhằm tìm hiểu về pháp lý cũng như những rối rắm trong thông tin của dự án này để khách hàng yên tâm đầu tư, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần bất động sản Trần Anh – Trần Anh Group để đặt câu hỏi, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin đến

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56751 sec| 638.039 kb