Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Phước ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính bạch hầu

Bình Phước ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính bạch hầu
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, trên địa bàn vừa ghi nhận ca mắc bạch hầu thứ 2. Bệnh nhân là trẻ 5 tuổi, ngụ tại tổ 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Sáng ngày 2/8, CAND dẫn nguồn tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, vừa phát hiện ca thứ 2 nhiễm bệnh bạch hầu tại địa phương này. Đó là bệnh nhi Đ.K. (5 tuổi, dân tộc S’tiêng, ngụ tổ 2, Tà Tê 1, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 24/7, cháu K. có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém nên người nhà tự mua thuốc tây bên ngoài về cho uống nhưng không bớt. Đến ngày 29/7, người nhà đưa cháu K. đi khám tại phòng khám Tâm Phúc gần nhà. 

Bình Phước ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính bạch hầu
Nhân viên y tế phun xịt hóa chất phòng chống bệnh bạch hầu tại Bình Phước.

Sau đó, phòng khám chuyển cháu K. lên Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh. Qua thăm khám cho thấy, cháu K. tỉnh, đau họng ít, khàn tiếng, amidan có điểm trắng mờ, nghi ngờ giả mạc ở 1 bên trái. Cháu K. được nhập viện để theo dõi bạch hầu.

Ngày 30/7, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu phẩm về nuôi cấy và gửi Viện Pasteur TP  Hồ Chí Minh để kiểm tra. ngày 1/8, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân Đ.K. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Bình Phước và chính quyền địa phương đã triển khai điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh; cho những người tiếp xúc gần uống kháng sinh dự phòng; phun xịt hóa chất, xử lý môi trường tại hộ gia đình có trường hợp mắc bệnh và khu dân cư xung quanh.

Bệnh nhân có tiền sử tiêm chủng không đầy đủ. 7 người trong gia đình sống cùng bệnh nhân gồm: ông, bà, bố mẹ và 2 người dì. Từ ngày 1/7 đến lúc khởi phát, bệnh nhân và những người thân trong gia đình không ra khỏi địa phương.

Ngành y tế cũng đã lập danh sách theo dõi 108 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện sức khỏe của những người này đều bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã tiến hành xử lý phun hóa chất Cloramin B ở hộ gia đình và xung quanh lần 2 và cho uống kháng sinh dự phòng với những người tiếp xúc gần.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36701 sec| 648.32 kb