Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Phước: Một thí sinh phải thi bổ sung môn Địa lý

Bình Phước: Một thí sinh phải thi bổ sung môn Địa lý
Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, mặc dù thí sinh thi một mình nhưng tất cả các khâu an ninh của kỳ thi đều được thực hiện nghiêm, đảm bảo đúng quy định.

Liên quan đến vụ một thí sinh phải thi bổ sung tốt nghiệp THPT 2020 môn Địa lý vì sai sót trong quá trình thi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm cho biết sự việc xảy ra tại điểm thi trường THPT Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Trong sáng 11/8, thí sinh này đã có mặt tại điểm thi trường THPT Phú Riềng để thi bằng đề thi dự phòng.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm thông tin, mặc dù thí sinh thi một mình nhưng tất cả các khâu của kỳ thi đều được thực hiện nghiêm, đảm bảo đúng quy định.

Bình Phước: Một thí sinh phải thi bổ sung môn Địa lý
Điểm thi trường THPT Phú Riềng huyện Phú Riềng, Bình Phước nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

“Trước mắt, chúng tôi lo tổ chức thi bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Những khâu sai sót còn lại sẽ có họp xem xét xử lý sau đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT” - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước .

Trước đó, chiều 10/8, sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, tại kỳ thi THPT năm 2020 đã xảy ra một sự việc hy hữu khi cả giám thị và thí sinh đều nghĩ rằng thí sinh này được miễn thi môn Địa lý vì là học sinh giỏi cấp trường.

Thí sinh này ở điểm thi trường THPT Phú Riềng cho rằng mình là học sinh giỏi cấp trường được miễn thi đã báo với giám thị và được miễn làm bài. Sau buổi thi các giám thị mới phát hiện có tên trong danh sách dự thi.

Cũng trong sáng 10/8, tại điểm thi trường THPT Hùng Vương, thí sinh Đ.A.T (học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh) bị đình chỉ thi vì bị phát hiện sử dụng dưới hộc bàn trong giờ thi môn Địa Lý và hai giám thị coi thi cũng bị lập biên bản, chờ xử lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, toàn tỉnh Bình Phước có 9.815 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh tham dự thi chính thức đạt 99%, trong đó có 231 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Các thí sinh được sắp xếp, bố trí tại 26 điểm thi với 438 phòng thi chính thức. Cả tỉnh có 1816 người tham gia phục vụ kỳ thi, làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ, giám sát, công an, y tế…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56691 sec| 633.523 kb