Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Công an bác tin đồn 1 doanh nhân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn

Bộ Công an bác tin đồn 1 doanh nhân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn
Bộ Công an bác bỏ tin đồn về việc một cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Tin tức, sáng 11/7, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thông tin về một vị tỷ phú đứng đầu doanh nghiệp bị cấm xuất cảnh là tin đồn thất thiệt.

Bộ Công an bác tin đồn 1 doanh nhân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn
Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô. Ảnh: Người Lao động

Theo người phát ngôn Bộ Công an, những ngày gần đây, một số tài khoản mạng lan truyền thông tin một cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

"Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật"- Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Bộ Công an đề nghị mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt, đồng thời tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Báo Pháp luật TP,HCM thông tin, trước đó, hồi tháng 4/2022, sau khi cơ quan tố tụng khởi tố vụ án và nhiều trong hai vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC và Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cũng xuất hiện một số thông tin đồn đoán cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

Những thông tin này được nhiều người , tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bộ Công an bác bỏ và cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định tất cả những đối tượng có hoạt động đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, góp phần tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60561 sec| 634.258 kb