Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GD-ĐT dự kiến công bố đáp án các môn thi Trắc nghiệm trong hôm nay

Bộ GD-ĐT dự kiến công bố đáp án các môn thi Trắc nghiệm trong hôm nay
Sau khi công bố đáp án đề thi môn Ngữ văn vào ngày 29/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm trong ngày hôm nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 vừa cho biết, với tình hình chấm thi trắc nghiệm của các địa phương như mấy ngày qua, dự kiến trong ngày hôm nay (1/7), việc quét bài thi Trắc nghiệm sẽ được hoàn tất và dữ liệu gốc sẽ được gửi về Bộ.

Do đó, Bộ dự kiến công bố đáp án của tất cả các môn thi Trắc nghiệm để các Hội đồng chấm thi tiến hành chấm, đồng thời để thí sinh và phụ huynh biết và giám sát.

Bộ GD-ĐT dự kiến công bố đáp án các môn thi Trắc nghiệm trong hôm nay
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Chia sẻ về khâu chấm thi, ông Mai Văn Trinh -  Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, khâu chấm thi đã có một số thay đổi nhằm ngăn ngừa tiêu cực. Theo đó, bài thi trắc nghiệm của thí sinh được đánh phách điện tử đảm bảo người chấm nếu nhìn thấy bài sẽ không nhìn thấy phách và ngược lại.

Về phần mềm chấm thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT đã sửa đổi, nâng cấp và cho chạy thử nghiệm. Các dữ liệu sinh ra bởi phần mềm đều được mã hóa, kể cả đáp án. Chỉ khi Bộ GD&ĐT cung cấp khóa giải mã, người chấm mới có thể xem. Nếu thực hiện thao tác sai ở khâu nào đó, người chấm thi không thể tự quay lại để điều chỉnh mà phải được Bộ cấp mã để vào sửa.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi.

Các Sở GD&ĐT địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, tài chính; hệ thống , máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ GD&ĐT; phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ đảm bảo , an toàn cho việc chấm thi trắc nghiệm.

Trước đó, khác với thông lệ mọi năm, kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD-ĐT đã không công bố ngay đáp án ngay. Thay vào đó, Bộ cân nhắc và tính toán theo diễn tiến của việc chấm thi để lựa chọn thời điểm công bố đáp án sau ngày 27/6.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34777 sec| 633.719 kb