Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GD&ĐT bác thông tin du học sinh Việt Nam kẹt lại ở Vũ Hán

Bộ GD&ĐT bác thông tin du học sinh Việt Nam kẹt lại ở Vũ Hán
Đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) khẳng định, thông tin nhiều du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở Vũ Hán là không chính xác.

Mới đây, trên một fanpage có tên Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam đã đăng tải một bài viết kêu gọi quyên góp tiền bạc để đưa 24 du học sinh Việt Nam vẫn còn bị kẹt lại ở Vũ Hán về nước.

Cụ thể, thông tin từ Fanpage đăng tải: "Hiện nay, có ít nhất 24 du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở thành phố Vũ Hán- Trung Quốc do nạn dịch virus corona. Thành phố bị phong tỏa. Các em không có đủ mỗi em 1.000 USD để được về nước. Tin từ chị Anna Nguyễn cho biết như vậy trong Hội lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

Bộ GD&ĐT bác thông tin du học sinh Việt Nam kẹt lại ở Vũ Hán
Thông tin thất thiệt đăng tải trên mạng .

Chỉ riêng tiền vé xe từ nhà ra sân bay đã là 8 triệu đồng mỗi người (tương đương khoảng 350 USD/người. Vì vậy, chỉ một số ít bạn (29) có điều kiện để về. Những bạn còn lại, do không có điều kiện, đang bị kẹt lại tại thành phố nơi xảy ra dịch bệnh virus corona".

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT, khẳng định thông tin nhiều du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở Vũ Hán là không chính xác.

Theo ông Thanh, đến thời điểm ngày 10/2, tại Vũ Hán có 26 du học sinh và người nhà du học sinh Việt Nam. Đến ngày 10/2, có 17 du học sinh và 3 người nhà đã được đưa về nước. Hiện tại còn lại 6 du học sinh vì lý do cá nhân nên chưa về.

“Cục Hợp tác quốc tế vẫn thường xuyên nắm bắt tình hình của các lưu học sinh. Khi có sự việc nêu trên, các lưu học sinh cũng đã chủ động cảnh báo và thông tin lại cho Đại sứ quán cũng như Cục. Cục Hợp tác quốc tế thông tin việc này để mọi người nắm rõ tình hình. Nếu có những sự việc tương tự, tất cả chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ trước khi hỗ trợ, tránh việc bị lợi dụng lòng tốt”, ông Thanh cảnh báo.

Được biết, Cục Hợp tác Quốc tế đã trực tiếp liên hệ với phần lớn trong số lưu học sinh trở về từ Vũ Hán để hỏi thăm tình hình sức khỏe, khuyên các em nên đi kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế. Đến nay, chưa phát hiện lưu học sinh từ Vũ Hán, Trung Quốc, trở về dương tính với virus corona.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56316 sec| 633.484 kb