Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu nghỉ học kéo dài

Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu nghỉ học kéo dài
Trường hợp dịch bệnh phức tạp, học sinh nghỉ học kéo dài, Bộ GD&ĐT sẽ tính toán để điều chỉnh năm học cũng như kỳ thi THPT quốc gia.

Tính đến ngày 10/3, cả nước có 34 người mắc Covid-19 ở 12 tỉnh thành khác nhau. Hầu hết các tỉnh thành này đều cho học sinh nghỉ học đến hết 15/3 hoặc đến khi có thông .

Trước tình hình này, học sinh lớp 9, lớp 12 và phụ huynh của các em dường như là những người lo lắng nhất. Nhiều ý kiến băn khoăn rằng việc học sinh nghỉ học liệu có ảnh hưởng đến việc các em ôn thi tuyển sinh lớp 10 và thi THPT quốc gia?

Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu nghỉ học kéo dài
Bộ GD&ĐT có thể tiếp tục điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu học sinh còn nghỉ dài.

Trả lời báo chí ngày 10/3, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, trường hợp diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thì an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên vẫn phải ưu tiên hàng đầu.

 "Chúng ta còn quỹ thời gian để có thể điều chỉnh thời gian năm học cũng như thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT sẽ phải tính toán cụ thể dựa trên tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo các nhà trường dạy và học hết chương trình của năm 2019-2020 và chuẩn bị cho năm học tới mà ít bị ảnh hưởng nhất", ông Thành cho biết.

Theo Tiền Phong, trước đó, bộ GD&ĐT đã điều chỉnh chương trình khung năm học. Theo đó, thời gian kết thúc năm học được lùi 1 tháng so với cũ là đến 30/6/2020; thời gian tổ chức thi THPT quốc gia 2020 từ ngày 23 đến 26/7.

Thời gian nghỉ của học sinh vẫn đang trong khung được thực hiện. Nếu tình hình dịch bệnh khả quan, ngày 16/3 học sinh bắt đầu đi học, nâng tổng thời gian nghỉ của học sinh lên 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng.

Với thời gian điều chỉnh như trên, các địa phương cho học sinh quay lại trường học bất kỳ thời điểm nào trong tháng 3 đều có thể đảm bảo chương trình đào tạo.

Hiện nay, nhiều tỉnh đã triển khai việc dạy học trên truyền hình, cùng với đó nhiều trường cũng tổ chức việc dạy học online. Đây là phương pháp cần được các nhà trường duy trì để học sinh rèn luyện và vận dụng kiến thức.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56055 sec| 633.945 kb