Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019
Thí sinh thi năm môn từ ngày 25 đến 27/6, như lịch của năm 2018.

Thời điểm thi THPT quốc gia năm nay tương tự năm ngoái, kéo dài từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019.

Cụ thể, từ ngày 1/4/2019 đến ngày 20/4/2019: Các đơn vị đăng kí dự thi (ĐKDT) thu hai phiếu ĐKDT, nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi (QLT), in thông tin và giao cho giáo viên để học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau ngày 20/4/2019, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng kí.

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019
Lịch thi THPT quốc gia năm 2019.

Chậm nhất ngày 25/4, các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng kí dự thi cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 25/5, các đơn vị ĐKDT hoàn thành việc thu phiếu đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT, in ra và giao cho thí sinh kí xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

Ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Sáng 25/6, các em thực hiện bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng (27/6), thí sinh thi bài Khoa học xã hội.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi bốn bài (ba bài độc lập và một trong hai bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi hai bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Giống như những năm trước, thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét.

Các đơn vị lưu lại phiếu ĐKDT số 1 và giao cho thí sinh phiếu ĐKDT số 2.

Đơn vị ĐKDT chịu trách nhiệm bảo quản phiếu ĐKDT số 1, phiếu đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT, hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo danh sách thí sinh ĐKDT để xuất trình phục vụ công tác thanh kiểm tra.

Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có CMND. Trường hợp không có CMND, hệ thống QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 kí tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển ĐH, CĐ, TC thì phải đăng kí số , email khi ĐKDT.

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống QLT qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH,CĐ,TC.

Chậm nhất ngày 28/5/2019, các Sở GD&ĐT hoàn thành việc kiểm tra cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu (nếu có) đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh vào hệ thống QLT và Bộ GD&ĐT theo mẫu quy định.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35287 sec| 640.297 kb