Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT đề xuất di chuyển liên tỉnh không cần tiêm vaccine, xét nghiệm

Bộ GTVT đề xuất di chuyển liên tỉnh không cần tiêm vaccine, xét nghiệm
Bộ GTVT bỏ đề xuất yêu cầu hành khách phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Theo VTC News, bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành dự thảo tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 lần 2, thay thế dự thảo ngày 21/9 với một số cập nhật, thay đổi.

Bộ GTVT đề xuất di chuyển liên tỉnh không cần tiêm vaccine, xét nghiệm
Ảnh minh họa: VTC News

Cụ thể, tại dự thảo Kế hoạch lần này, Bộ GTVT bỏ đề xuất yêu cầu hành khách phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Hành khách khi đi trên phương tiện vận tải (đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15, Chị thị số 19) chỉ cần thực hiện nghiêm “nguyên tắc 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với dự thảo Kế hoạch mới, Bộ GTVT cũng gửi văn bản đến Bộ Y tế đề nghị có ý kiến góp ý đối với dự thảo Kế hoạch này trước ngày 27/9, để Bộ GTVT tiếp thu, hoàn thiện và ban hành kế hoạch.


Trong dự thảo kế hoạch, Bộ GTVT cũng khẳng định sẽ không tổ chức hoạt động vận tải hành khách cho người dân ở địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16, trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, các sân bay, ga đường sắt tại địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 được tiếp nhận hành khách để đi/đến các địa phương khác không áp dụng Chỉ thị số 16.

Đại diện bộ GTVT cho biết phương án này dựa trên thực tế là một nhà ga, sân bay không chỉ phục vụ người dân trong một tỉnh, mà còn phục vụ các tỉnh lân cận.

Đơn cử như, TP.Hà Nội đang giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân Thủ đô sẽ không được đến sân bay Nội Bài nhưng người dân các tỉnh xung quanh vẫn được đến Nội Bài để di chuyển.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65004 sec| 634.227 kb