Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay quốc tế thường lệ

Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay quốc tế thường lệ
Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay thường lệ quốc tế từ ngày 15/12 tới, đồng thời bỏ quy định cách ly với khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh, xét nghiệm âm tính.

Tri thức trực tuyến thông tin, trong văn bản trình Thủ tướng, Bộ GTVT cho biết nhu cầu về nước của công dân Việt Nam đang tăng cao, đặc biệt là dịp năm mới 2022 và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, số lượng người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam với mục đích làm việc, đầu tư, sản xuất kinh doanh và du lịch là rất lớn.

Do vậy, việc khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phục hồi kinh tế, du lịch.

Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay quốc tế thường lệ
Ảnh minh hoạ: VietnamNet

Theo Tiền Phong, Bộ GTVT đề xuất 2 giai đoạn thí điểm mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Cụ thể, giai đoạn 1 trong 2 tuần, có thể bắt đầu ngay từ ngày 15/12/2021, kết nối Việt Nam với các thị trường: Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Hoa Kỳ. Tần suất 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 14.000 người/tuần. Các chuyến bay chỉ đi/đến sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Giai đoạn 2 bắt đầu ngay sau giai đoạn 1 và kéo dài trong 1 tháng (từ tháng 1/2022), ngoài các thị trường trên bổ sung thêm các thị trường Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Pháp, Đức, Úc, Nga. Mở rộng điểm đi/đến thêm các sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Vân Đồn. Tần suất tăng lên 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 40.000 người/tuần.

Sau 2 giai đoạn thí điểm trên, Bộ GTVT sẽ tổ chức tổng kết đánh giá để đề xuất Chính phủ các giai đoạn tiếp theo, hướng tới khôi phục hoàn toàn đường bay quốc tế.

Tuổi trẻ Online thông tin, Bộ Giao thông vận tải cho biết qua cuộc làm việc ngày 30/11, các doanh nghiệp hàng không và bộ, ngành liên quan, các hãng đều sẵn sàng khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách, cần sớm thực hiện các giải pháp như: có hướng dẫn dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

Việc nối lại các chuyến bay với các nước chỉ có thể thực hiện theo nguyên tắc "có đi có lại" trên cơ sở thúc đẩy đàm phán thống nhất với các đối tác về công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vắc xin". Cần có phần mềm khai báo y tế thống nhất để phục vụ công tác kiểm soát, truy vết người nhập cảnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62825 sec| 634.305 kb