Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha
Bộ Ngoại giao thông tin, 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ ở Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha
Ảnh: Majorca Daily Bulletin

Theo thông tin Bộ Ngoại giao cung cấp ngày 1/7 dựa trên từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Majorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

“Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý”, thông cáo cho biết.

Ngay sau khi nhận tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha dẫn thông báo từ cơ quan Phòng vệ Dân sự nước này cho biết, 2 công dân Việt Nam bị bắt tại đảo Mallorca, thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha ngày 25/6 với cáo buộc cưỡng bức một cô gái 17 tuổi, quốc tịch Anh.

Hai nam công dân Việt Nam trong vụ việc này, theo truyền thông địa phương, là ", nhạc sĩ" 37 tuổi và 42 tuổi. Hai người đã trình diện trước tòa vào ngày 28/6 và được tại ngoại, nhưng bị giới chức Tây Ban Nha giữ hộ chiếu.

Nữ công dân Anh đã cung cấp lời khai với tòa án, xác thực lời khai trước đó với cảnh sát sau đó cùng gia đình rời Mallorca trong ngày 28/6.

Nguồn tin từ cơ quan hành pháp tiết lộ với tờ Majorca Daily Bulletin (Tây Ban Nha), 2 công dân Việt Nam nghỉ tại khách sạn Sant Elm ở Mallorca. Trong khi đó, cô gái người Anh cùng gia đình ở một khách sạn khác.

Truyền thông địa phương cho hay, cô gái người Anh gặp và bắt chuyện với 2 người đàn ông Việt Nam tại một nhà hàng ở Mallorca vào đêm 24/6. Họ được cho là đã có những giao tiếp "thân mật" trước khi cùng về phòng khách sạn của một trong 2 người đàn ông người Việt Nam.

Sau đó, cô gái 17 tuổi báo với cảnh sát địa phương về việc bị "cưỡng hiếp" tại phòng khách sạn. Đơn vị tuần tra thuộc cơ quan Phòng vệ Dân sự địa phương đã đến khách sạn đưa cô gái người Anh đến bệnh viện Son Espases để kiểm tra và bắt 2 người đàn ông Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61648 sec| 633.711 kb