Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bổ nhiệm trái với Thông tư liên tịch diễn ra tại Sở Y tế Yên Bái

Bổ nhiệm trái với Thông tư liên tịch diễn ra tại Sở Y tế Yên Bái
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái kiêm luôn cả Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh này, thực tế này là trái với Thông tư liên tịch số 51/2015 ngày 11/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ.

Mấy năm gần đây, dư luận tại tỉnh Yên Bái âm ỉ bán tán về việc có một lãnh đạo của Sở Y tế tỉnh đồng thời cũng là Giám đốc bệnh viện đa khoa. Điều này là trái với Thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ. Nhưng điều mà dư luận băn khoăn là việc bổ nhiệm trái quy định này đã diễn ra từ lâu nhưng không thấy động thái xử lý nào từ các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái.

Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 51/2015 ngày 11/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ: Hướng dẫn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc UBND tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương: Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế không kiêm nhiệm chức danh Trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân.

Theo tìm hiểu của PV PhapluatNet, hiện nay bà Trần Lan Anh, Bác sĩ CKII  đang là Phó Giám đốc Sở Y tế Yên Bái đồng thời nắm giữ luôn cả chức vụ Giám đốc đa khoa tỉnh này, vậy liệu có đúng quy định của pháp luật?

Bổ nhiệm trái với Thông tư liên tịch diễn ra tại Sở Y tế Yên Bái
Sở Y tế Yên Bái, địa phương đang làm trái với TTLT số 51/2015 ngày 11/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ.

Liên quan đến vấn đề này, PV PhapluatNet đã làm việc với ông Trần Huy Tuấn, Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy tỉnh Yên Bái, ông Tuấn cho biết : “Đúng là có sự việc đó, vẫn biết là chưa đúng quy định nhưng thời điểm đó bệnh viện này có vị thế quan trọng vì có 500 giường bệnh và dự án lớn của mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và Hàn Quốc, còn tiếp tục hợp tác giai đoạn 2 mở rộng bệnh viện ra nữa, do đó tìm được người thích hợp là khó, lúc đó chỉ có duy nhất bà Lan Anh là phù hợp”.

Việc này đúng là chưa phù hợp và sẽ giải quyết dứt điểm trong tháng 5/2020, chúng tôi đã Ban thường vụ, nhân sự sẽ phải lựa chọn hoặc là PGĐ Sở y tế hoặc là Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh”, ông Tuấn cho biết thêm.

Được biết, thời gian bắt đầu bổ nhiệm bà Lan Anh kiêm luôn cả Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái là từ năm 2016.

Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và phòng y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 01 năm 2016 quy định rõ tại Điều 3:

Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế

1. Lãnh đạo Sở Y tế:

a) Sở Y tế có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc;

d) Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Y tế và Phó Giám đốc Sở Y tế do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chức danh được Bộ Y tế ban hành và theo quy định của pháp luật. Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế không kiêm nhiệm chức danh Trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân (trừ trường hợp văn bản có giá trị pháp lý cao hơn quy định khác).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36815 sec| 633.781 kb