Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh
Hiện Bộ Quốc phòng đang tích cực điều tra một cá nhân thuộc Binh chủng Công binh được cho liên quan đến vụ nổ ở Bắc Ninh.

Vào khoảng 4h30 ngày 3/1 vừa qua, một vụ nổ nghiêm trọng xảy ra tại kho chứa phế liệu ở giữa làng Quan Độ, xã Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh). Vụ nổ khiến 2 trẻ em tử vong, nhiều người khác bị thương và nhiều căn nhà bị sập.

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh
Hiện trường vụ nổ.

Liên quan đến vụ nổ trên, ngày 4/1, Bộ Quốc phòng cho biết đang tích cực điều tra một cá nhân thuộc Binh chủng Công binh được cho liên quan đến vụ nổ ở Bắc Ninh.

Ngày 3/1, làm việc với , nghi can Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, chủ kho phế liệu bị phát nổ) khai mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12,7mm và 14,5mm từ một người thuộc Trung tâm xử lý bom mìn, Binh chủng Công binh.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Binh chủng Công binh điều động lực lượng, phương tiện thu gom số vật liệu nổ còn vương vãi trên hiện trường, không để lây lan nổ dẫn đến hậu quả tiếp theo.

Từ 11h ngày 4/1, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Công binh 229 và Tiểu đoàn công binh vật cản 93 được điều đến hiện trường cùng với thiết bị dò mìn để tham gia khắc phục hậu quả. Đoàn công tác của Binh chủng Công binh sau khi đến hiện trường kiểm tra đã làm việc với Bộ Chỉ huy tỉnh Bắc Ninh để xác định nguyên nhân vụ nổ.

"Qua khảo sát, nắm tình hình hộ dân xung quanh hiện trường cho thấy, trước khi xảy ra vụ nổ, chủ cơ sở phế liệu đã thu gom các loại đầu đạn xếp thành khối và dùng muối rải lên để hủy với mục đích thu kim loại nhằm tái chế", Bộ Quốc phòng cho hay.

Bước đầu đoàn công tác nhận định, do tập trung số lượng lớn các loại đạn 23mm, 14,5mm, 12,7mm (trong đó chủ yếu là đạn 12,7mm), có thể lẫn đạn phốt pho gây cháy, kích nổ toàn bộ khối đạn.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28812 sec| 633.977 kb