Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ bàn gì khi đến Việt Nam?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ bàn gì khi đến Việt Nam?
Triều Tiên sẽ là một trong những vấn đề sẽ được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra thảo luận trong chuyến thăm Indonesia và Việt Nam lần này.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn “liệu Triều Tiên có phải chủ đề trong cuộc thảo luận hay không?” khi đang trên đường tới Jakarta, Indonesia, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattischo biết: “Có, Triều Tiên được nêu trong các cuộc thảo luận của chúng tôi ở khắp nơi trên thế giới, bởi đây là vấn đề toàn cầu".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ bàn gì khi đến Việt Nam?
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Nhắc lại cuộc họp tuần trước về Triều Tiên ở Vancouver, Canada, trong đó ông Mattis tham dự cùng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng cho biết các lãnh đạo châu Âu đã bày tỏ quan ngại khi Triều Tiên nâng cao năng lực tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

Theo Bộ trưởng Mattis, Triều Tiên tiếp tục là chủ đề được thảo luận “dù chúng tôi trên thế giới”.

Được biết, ngày 21/1 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 1 tuần nhằm khẳng định "cam kết lâu dài của Mỹ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Theo dự kiến, ông Mattis ngày 23/1 sẽ gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu để bàn về hợp tác trên biển. Sau đó, ông sẽ thăm Việt Nam trong ba ngày, từ 24 đến 26/1. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng, chủ trì lễ đón người đồng cấp Mỹ vào ngày 25/1. Việt Nam và Mỹ dự kiến thảo luận về tự do đi lại trên Biển Đông.

Sau khi dừng chân tại Indonesia và Việt Nam, ông Mattis dự định tới Hawaii để gặp Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Harry Harris.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17259 sec| 629.961 kb