Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ VH-TT&DL xác minh, làm rõ vụ việc 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha

Bộ VH-TT&DL xác minh, làm rõ vụ việc 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha
Đại diện bộ VH-TT&DL cho biết, cơ quan này đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

Trưa ngày 1/7, Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra bộ VH-TT&DL cho biết, đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

Khi có kết quả xác minh, Thanh tra bộ sẽ phát thông báo. Ông Thái thông tin: "Hiện tại, chúng tôi vẫn xác minh thông tin nên không thể thêm".

Bên cạnh đó, theo nguồn tin của báo Tiền Phong, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VHTT) cho biết, sở đang nắm thông tin về việc Hồng Đăng đi nước ngoài. Hồng Đăng sinh năm 1984, là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội-thuộc sự quản lý của sở VHTT Hà Nội.

Trong tháng 6 vừa qua, nam diễn viên 37 Hồng Đăng và nam nhạc sĩ 42 Hồ Hoài Anh có chuyến công tác ở Ý và Tây Ban Nha, thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi chơi cùng nhau. Tuy nhiên những ngày gần đây, họ không cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân và xuất hiện thông tin Hồng Đăng “mất ”, phải nhờ điện thoại của người khác liên lạc về gia đình.

Ngày 29/6 (giờ địa phương), tờ Mirror của Anh đăng tải thông tin một cô gái 17 tuổi người Anh bị cưỡng hiếp trong khách sạn ở Tây Ban Nha bởi hai người đàn ông, được mô tả là "diễn viên và nhạc sĩ có thâm niên nghề nghiệp lâu năm ở Việt Nam". 

Bộ VH-TT&DL xác minh, làm rõ vụ việc 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha
Nạn nhân vụ việc được kiểm tra tại  Son Espases, Palma, Tây Ban Nha. Ảnh: Google.

Theo lời của nạn nhân với cảnh sát, cô bị tấn công tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo Majorca, sau khi cô gặp hai người đàn ông ở một nhà hàng gần đó và bắt đầu giao lưu với họ. Sau đó, cô gái đã liên lạc với người thân để nhờ họ báo cảnh sát. 

Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin, cô gái 17 tuổi nói với các sĩ quan cảnh sát rằng hai người đàn ông, 37 và 42 tuổi, đã bắt cô tắm sau khi tấn công tình dục để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ. Hai người đàn ông được mô tả là "diễn viên và nhạc sĩ có sự nghiệp chuyên nghiệp lâu năm ở quốc gia Đông Nam Á".

Hai người đàn ông bị bắt tại một khách sạn giấu tên vào ngày xảy ra vụ việc và hiện đã được tại ngoại, tuy nhiên họ bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra. Trước đó, họ xuất hiện trước một thẩm phán điều tra trong một phiên tòa kín.

Cô gái người Anh được cho là đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Majorcan kiểm tra như một phần của quy trình tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát.

Cảnh sát xác nhận rằng họ đã được thông báo để giải quyết một vụ cưỡng hiếp buộc tại một khách sạn ở Andratx. Ngoài việc bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha, hai người đàn ông cũng bị yêu cầu xuất trình hộ chiếu.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62981 sec| 634.023 kb