Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ VH,TT&DL trả lời về công trình sai phạm ở Mã Pì Lèng: 'Mang tính mạng con người ra gây áp lực với luật pháp là không được'

Bộ VH,TT&DL trả lời về công trình sai phạm ở Mã Pì Lèng: 'Mang tính mạng con người ra gây áp lực với luật pháp là không được'
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong sáng 8/10, đã có những trao đổi về công trình sai phạm trên đèo Mã Pí Lèng, đang gây xôn xao dư luận.

Sáng này 8/10, tại buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2019 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ này đã trả lời một số vấn đề liên quan đến công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama ở danh thắng quốc gia Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã đưa vào sử dụng, địa phương đang kiến nghị hợp thức hóa.

Theo ông Bình, quan điểm của Bộ VH-TT-DL là dù bất cứ thành phần kinh tế nào, từ hộ gia đình, doanh nghiệp, hay nhà nước thì cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Việc để tồn tại một công trình sai phép dù ở Mã Pì Lèng hay , dù nó giúp thúc đẩy kinh tế, văn hóa, du lịch thì Bộ cũng không đồng tình.

Bộ VH,TT&DL trả lời về công trình sai phạm ở Mã Pì Lèng: 'Mang tính mạng con người ra gây áp lực với luật pháp là không được'
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn bộ VH,TT&DL.

"Sáng nay (8/10), đoàn công tác của Cục Di sản văn hóa gồm một phó cục trưởng và các cán bộ lãnh đạo phòng chức năng đã lên Hà Giang để kiểm tra thực tế về công trình sai phạm trên Mã Pí Lèng. Sau chuyến công tác của đoàn kiểm tra, Bộ sẽ có thông tin thêm tới các cơ quan báo chí" - ông Bình nói.

Về phát ngôn của bà chủ công trình trên đèo Mã Pì Lèng về việc nếu công trình bị đập bỏ thì bà "chỉ còn nước nhảy xuống sông Nho Quế tự tử" và công trình này đang góp phần làm giàu cho bà con địa phương, thúc đẩy du lịch, ông Nguyễn Thái Bình cho hay: "Theo tôi là không nên mang tính mệnh của mình ra để tạo áp lực với luật pháp, khi sai thì nhận thức sai để khắc phục, sửa chữa. Đã là doanh nghiệp, làm việc theo cơ chế thị trường, được ăn thua chịu, không có việc thua chịu rồi bắt gánh được".

"Theo tìm hiểu của Bộ, ban đầu quan điểm của tỉnh Hà Giang chỉ xây trạm dừng chân cho du khách, không phải công trình bên tông kiên cố, có quy định cả chất liệu làm công trình, nhưng trong quá trình làm, chủ đầu tư cố tình vi phạm pháp luật", ông Nguyễn Thái Bình .

Bộ VH,TT&DL trả lời về công trình sai phạm ở Mã Pì Lèng: 'Mang tính mạng con người ra gây áp lực với luật pháp là không được'
Cà phê đường tàu thu hút nhiều khách du lịch đang bị các cơ quan liên quan "tuýt còi".

Liên quan đến việc dẹp bỏ cà phê đường tàu ở Hà Nội, đại diện bộ VH,TT&DL cho biết: "Cho dù địa điểm kinh doanh du lịch tốt đến đâu chăng nữa thì quan điểm của Bộ là phải đảm bảo , an toàn, thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. Chính quyền thành phố Hà Nội đã lường trước được hậu quả xảy ra, nên đã có những chỉ đạo về giải phóng khu này để đảm bảo an ninh an toàn về đường bộ - đường sắt".

Nói về cà phê đường tàu thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài, địa diện Tổng cục Du lịch cho biết: "Đối với doanh nghiệp có đầu tư sáng tạo sản phẩm mới, các công trình phải trên nguyên tắc phát triển cơ sở du lịch.

Cà phê đường tàu là tự phát, đang vị phạm một số quy định, chúng tôi đưa ra các văn bản để vận động, kinh doanh là phải được cấp phép, chúng tôi cũng đề nghị các nhà đầu tư phải đánh giá thật kỹ các dự án với những nguyên tắc an toàn nhất định".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43822 sec| 646.586 kb