Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17 tại Việt Nam

Bộ y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17 tại Việt Nam
Trường hợp thứ 17 dương tính với SARS-CoV-2 ở Việt Nam là chị N. H. N., 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch, về Hà Nội ngày 1/3 trên chuyến bay VN0054.

Vào 22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Tuy nhiên, những người chính thức chủ trì khi cuộc họp bắt đầu lúc 22h30 là bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền trước cuộc họp về kết quả điều tra một trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới tại quận Ba Đình.

Bộ y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17 tại Việt Nam
Bên trong phòng họp.

Theo báo cáo này, ca nghi nhiễm COVID-19 là N.H.N., 26 tuổi,  quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, vào viện ngày 5/3 ( Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung). 

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, chị N. sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị N. có mặt thì dịch chưa bùng phát.

Rời Ý, chị N. đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của N. nhiễm COVID-19. Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám.

Diễn biến tình hình bệnh tại Việt Nam

Ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu đau mỏi người, không rõ sốt. Bệnh nhân lên máy bay về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Sau khi nhập cảnh, chị N. được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 Trúc Bach, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà, vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Bộ y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17 tại Việt Nam
Rào chắn tại khu phố Châu Long, Hà Nội lúc 21h tối nay. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được làm xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.

Tài xế và 5 người giúp việc của gia đình bệnh nhân, cũng được cách ly tại bệnh viện nhiệt đới. 17 y bác sĩ của bệnh viện Hồng Ngọc tiếp xúc với bệnh nhân, đang cách ly tại bệnh viện Hồng Ngọc. 

Khu vực xung quanh nhà bệnh nhân ở phố Trúc Bạch được cơ quan y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn. Các nhà từ số 125 đến 139 phố Trúc Bạch được cách ly tại chỗ. Hiện chưa rõ số dân phải cách ly tại khu vực này.

Các thành viên phi hành đoàn chuyến bay VN0054 cũng được cách ly.  

Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37195 sec| 633.883 kb