Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế lên tiếng về tin nhắn khuyến cáo 'Nguy cơ cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội trong tuần tới'

Bộ Y tế lên tiếng về tin nhắn khuyến cáo 'Nguy cơ cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội trong tuần tới'
Bộ Y tế khẳng định dòng tin nhắn chụp màn hình với nội dung khuyến cáo từ bộ Y tế về khả năng nguy cơ cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội trong tuần tới là tin giả, không chính xác.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trên mạng xuất hiện rất nhiều thông tin giả, không đúng sự thật.

Mới đây, trên đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn, với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội. 

Chiều tối ngày 28/2, bộ Y tế đã lên tiếng và khẳng định “Đây là thông tin giả”.

Bộ Y tế lên tiếng về tin nhắn khuyến cáo 'Nguy cơ cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội trong tuần tới'
Bộ Y tế khẳng định đây là thông tin giả. 

Bộ Y tế cũng nhấn mạnh thêm, mọi khuyến cáo của bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

Không chỉ có thông tin trên, mà trước đó rất nhiều cá nhân sử dụng facebook đã bị phạt hành chính vì tung tin không đúng sự thật về dịch Covid-19 trên mạng. Gần đây nhất, ngày 27/2, trên mạng xã hội facebook có tên “Meo Thắm” đăng tải nội dung: “Mọi người ơi ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi. Chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi, mọi người cẩn thận nhé”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, satatus này đã có hàng trăm lượt share và coment. Dư luận hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Sau khi facebook đăng tải, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) đã xác định chủ facebook trên là của Trương Thị Thắm, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Đến khoảng 20h cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Trương Thị Thắm lên làm việc.

Tại , Thắm thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật. Theo tường trình, chiều tối 27/2, nghe được thông tin trên từ một người bạn nên Thắm đã đăng lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho hay, hiện, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính đối với Trương Thị Thắm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55633 sec| 634.328 kb