Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Bạch Mai làm rõ việc tụ tập đông người, xử lý cá nhân vi phạm

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Bạch Mai làm rõ việc tụ tập đông người, xử lý cá nhân vi phạm
Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai báo cáo vụ tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong sân bệnh viện tối ngày 10/4.

Chiều ngày 12/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh, bộ Y tế đã có công văn gửi bệnh viện Bạch Mai để yêu cầu làm rõ một số nội dung phản ánh.

Cụ thể, trong công văn do ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng, cục Quản lý Khám, chữa bệnh - bộ Y tế nêu rõ, ngày 10/4, một số thông tin phản ánh việc “bệnh viện Bạch Mai tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện”.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Bạch Mai làm rõ việc tụ tập đông người, xử lý cá nhân vi phạm
Hình ảnh đông người tụ tập tại sân bệnh viện Bạch Mai tối ngày 10/4.

Theo đó, cục Quản lý Khám, chữa bệnh- bộ Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin nêu trên.

Bạch Mai cần quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện tuân thủ tuyệt đối các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai "xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện".

Trước đó, báo chí phản ánh, tối ngày 10/4, dù chưa hết thời hạn dỡ lệnh phong tỏa, vẫn đang trong thời hạn cách ly theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại Bệnh viện Bạch Mai, hàng trăm cán bộ tập trung hát hò. Trong đó, nhiều người không đeo khẩu trang, chủ quan với bệnh dịch.

Được biết, sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa bệnh viện Bạch Mai kể từ ngày 28/3. 0h ngày 12/4, bệnh viện Bạch Mai mới chính thức được dỡ bỏ phong tỏa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.87015 sec| 634.055 kb