Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị giải trình vụ hoa khôi tiêm vaccine không cần đăng ký

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị giải trình vụ hoa khôi tiêm vaccine không cần đăng ký
Lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về sự việc tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Hữu nghị, yêu cầu giải trình về vụ việc báo chí đăng tải liên quan trường hợp một phụ nữ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mà không cần đăng ký. 

Theo công văn, Thanh tra Bộ Y tế nêu, ngày 20/7, một số báo có đăng tin: "Dân mạng bức xúc khi 'hoa khôi' khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký". Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Để làm rõ vụ việc nói trên, tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị , giải trình cụ thể, chi tiết về sự việc nói trên.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo cơ sở y tế này gửi báo cáo chi tiết, cụ thể về vụ việc này trước 10h, ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị giải trình vụ hoa khôi tiêm vaccine không cần đăng ký
Bài đăng gây bức xúc trên mạng .

Trước đó, lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội - cô này được cho là một hoa khôi tại một cuộc thi sắc đẹp ở trong trường đại học) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vaccine COVID-19.

Tài khoản của cô gái này đăng tải với nội dung: “Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vắc xin Pfizer để tiêm. Đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm.

Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccine COVID-19, V.P.A trả lời: "Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm".

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình và cho rằng việc cô gái này được tiêm là do "nhờ vả" là không thể chấp nhận được.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60805 sec| 634.242 kb