Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình của bệnh nhân COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình của bệnh nhân COVID-19
Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19, chỉ công bố, khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ dịch tễ (nơi từng có người mắc COVID-19 đến).

Mới đây bộ Y tế vừa có văn bản gửi các bệnh viện, đơn vị trực thuộc, các sở y tế, đề nghị điều chỉnh việc cung cấp thông tin liên quan dịch COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình của bệnh nhân COVID-19
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19, chỉ công bố, khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ dịch tễ (nơi từng có người mắc COVID-19 đến) để người dân từng di chuyển, tiếp xúc tại khu vực đó có biện pháp bảo vệ mình và người xung quanh theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng lưu ý các đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh, để người dân không chủ quan, nhưng không gây hoang mang, nhất là khi dịch bệnh bùng phát.

Theo bộ Y tế, Luật khám chữa bệnh hiện hành đã quy định không tiết lộ bất kỳ hình thức nào về thông tin cá nhân của bệnh nhân như danh tính, địa chỉ...

Trước đó ngày 20/5, bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản gửi bộ Y tế, nêu rõ việc công khai danh tính và lịch trình di chuyển của nhiều bệnh nhân COVID-19 gần đây bộc lộ nhiều bất cập.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) các địa phương công bố, phần nhiều dựa vào khai báo của người bệnh, "khiến cho dư luận, cộng đồng bám theo bình luận, bàn tán, kỳ thị, xâm phạm đời tư, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của người nhiễm bệnh và cuộc sống, sinh hoạt của gia đình họ".  Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị và địa phương không công bố danh tính, chi tiết lịch trình di chuyển và chi tiết quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48420 sec| 634.523 kb