Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế TP.HCM báo cáo việc 'có dư luận F0 không tiếp cận đủ thuốc Molnupiravir'

Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế TP.HCM báo cáo việc 'có dư luận F0 không tiếp cận đủ thuốc Molnupiravir'
Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (bộ Y tế) có văn bản hỏa tốc, yêu cầu sở Y tế TP.HCM khẩn trương rà soát, kiểm tra các thông tin về việc tiếp cận thuốc kháng virus Molnupiravir của bệnh nhân COVID-19.

Ngày 10/12, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin, cục Khoa học công nghệ và đào tạo (bộ Y tế) có văn bản hỏa tốc gửi đến sở Y tế TP.HCM khẩn trương rà soát, kiểm tra các thông tin về việc tiếp cận của người bệnh COVID-19 đối với thuốc Molnupiravir.

Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế TP.HCM báo cáo việc 'có dư luận F0 không tiếp cận đủ thuốc Molnupiravir'
Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế TP.HCM việc "có luận F0 không tiếp cận đủ thuốc Molnupiravir".

Theo đó, thời gian gần đây, bộ Y tế nhận được thông tin về việc một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng đưa tin về việc nhiều trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM không tiếp cận được với thuốc Molnupiravir.

Trong khi đó, Monulpiravir hiện đang được sử dụng miễn phí và có kiểm soát trong chương trình "Đánh giá chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ tại TP.HCM" được phê duyệt theo quyết định số 4068 của bộ Y tế ngày 24/8.

Theo bộ Y tế, trong chương trình này, Bộ đã giao sở Y tế TP.HCM là đơn vị chủ trì chịu trách nhiệm chỉ đạo quản lý, tổ chức triển khai nghiên cứu theo đúng đề cương đã được bộ Y tế phê duyệt, phân bố thuốc tới các cơ sở y tế trực thuộc để sử dụng cho các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà và cộng đồng.

Để bảo đảm các trường hợp F0 được tiếp cận nhanh chóng và công bằng với thuốc kháng virus Molnupiravir và được hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, bảo đảm quyền lợi của người bệnh, cục Khoa học công nghệ và đào tạo đề nghị sở Y tế TP khẩn trương rà soát, kiểm tra các thông tin về việc tiếp cận của người bệnh COVID-19 đối với thuốc Molnupiravir.

Cụ thể, sở Y tế chỉ đạo các địa phương cấp phát thuốc tới người bệnh theo đề cương nghiên cứu đã được bộ Y tế phê duyệt để người dân được tiếp cận với thuốc kịp thời và công bằng.

Ngoài ra, cục Khoa học công nghệ và đào tạo đề nghị sở Y tế báo cáo khẩn các nội dung trên về bộ Y tế trước ngày 11/12 để làm cơ sở báo cáo lãnh đạo bộ.

Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, ngày 7/12, bộ Y tế đã cấp phát bổ sung hơn 25.000 liều thuốc Molnupiravir cho TP.HCM để tiếp tục triển khai chương trình, nâng tổng số thuốc phân bổ cho thành phố lên gần 100.000 liều.

Trong tuần tới, bộ Y tế sẽ tiếp tục bổ sung thuốc Molnupiravir theo đề xuất của thành phố.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, bộ Y tế cũng có công văn gửi sở Y tế TP.HCM về việc tăng cường kiểm tra, xác minh việc mua bán thuốc điều trị COVID-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành trên và các nền tảng trực tuyến.

Trong họp báo chiều 9/12, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế thành phố cho biết, thuốc kháng virus điệu trị COVID-19 chưa được cấp phép lưu hành. Do đó, việc mua bán các sản phẩm trên đều bất hợp pháp, kể cả người mua lẫn người bán đều vi phạm pháp luật và bị xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75020 sec| 634.633 kb