Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Brazil bắt kẻ buôn người khét tiếng thế giới

Brazil bắt kẻ buôn người khét tiếng thế giới
Đường dây buôn người của Al-Mamun đã thu phí 12.524 USD mỗi người để đưa họ sang Mỹ. Một số người ở lại bất hợp pháp ở Brazil, được cấp giấy tờ giả.

Cảnh sát liên bang Brazil cho biết họ đã bắt giữ Saifullah Al-Mamun, một trong những kẻ buôn người khét tiếng nhất thế giới.

Al-Mamun bị bắt giữ hôm 31/10 tại Sao Paulo, đông nam Brazil, nơi y đang sinh sống. Cảnh sát Brazil cũng truy quét ba thành phố khác và bắt đồng bọn của Al-Mamun, những kẻ buộc liên quan tới hoạt động buôn người tới Mỹ. 42 tài khoản ngân hàng của nhóm đã bị cảnh sát đóng băng.

Brazil bắt kẻ buôn người khét tiếng thế giới
Saifullah Al-Mamun. Ảnh: AP

Al-Mamun sinh ra ở Bangladesh và được nhà chức trách coi là một trong những kẻ buôn người khét tiếng nhất thế giới. Y vào Brazil 6 năm trước với tư cách là người tị nạn và đang sống ở quận Bras, đông nam Sao Paulo, nơi cư trú của những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Al-Mamun bị cáo buộc chứa chấp trái phép những người Đông Nam Á ở Sao Paulo và sắp xếp cho họ di chuyển thông qua một mạng lưới các tay buôn người đang hoạt động tại Peru, Ecuador, Colombia, Panama, Costa Rica, Nicaragua, Honduras, Guatemala và Mexico.

Nhiều người nhập cư từ Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Bangladesh cũng đã được băng đảng của Al-Mamun đưa đến Brazil, sau đó đến Mỹ.

Đường đi của những người nhập cư này xuất phát từ bang miền Bắc Acre của Brazil. Tiếp đó, họ bắt đầu một hành trình dài, nguy hiểm qua Trung Mỹ đến biên giới Mexico để vào Mỹ.

Cảnh sát Brazil nói nhóm này đã hét giá khoảng 12.500 USD với những nạn nhân trong đường dây mong muốn tới Mỹ. Một số người cũng có thể ở lại Brazil bất hợp pháp, nơi họ được nhóm này cung cấp giấy tờ giả.

Các nạn nhân đôi khi bị đối xử bạo lực khi chờ ở Sao Paulo để bắt đầu hành trình về phía bắc, cảnh sát nói thêm. Một nhóm gồm 8 người Bengal đã rơi vào tay một băng đảng ma túy Mexico khi đang đi về phía biên giới Mỹ - Mexico.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.52326 sec| 633.563 kb