Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bùng nổ hiệp 2, Futsal Việt Nam thẳng tiến tứ kết gặp Uzbekistan

Bùng nổ hiệp 2, Futsal Việt Nam thẳng tiến tứ kết gặp Uzbekistan
Với màn trình diễn bùng nổ tại hiệp 2 trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam nhanh chóng hạ gục chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1 và giành vé vào tứ kết, chạm chán với Uzbekistan.

Lật ngược thế cờ

Tối qua (5/2), ĐT futsal Việt Nam có cuộc chạn trán với đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc).

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng chủ nhà đã lập tức bắt nhịp trận đấu, duy trì sự tập trung cao độ và sự bám dính khó chịu. Lối chơi phòng ngự kín kẽ cùng sự áp sát nhanh chóng khiến Việt Nam vấp phải rất nhiều khó khăn.

Bùng nổ hiệp 2, Futsal Việt Nam thẳng tiến tứ kết gặp Uzbekistan
Futsal Đài Loan có lối chơi kín kẽ, áp sát khó chịu.

Áp lực tâm lý đè nặng khiến ĐT futsal Việt Nam nhanh chóng bị mất đi sự thanh thoát ở những đường lên bóng tấn công. Tới cuối hiệp 1, Đài Loan bất ngờ có bàn mở số sau pha dứt điểm rất căng của Huang Po Chun.

Tình trạng trên đưa ĐT Việ Nam vào thế bí bởi nếu tỷ số này được giữ nguyên đồng nghĩa với việc đại diện Đông Nam Á sẽ bị loại.

May mắn, HLV Miguel Rodrigo đã có những điều chỉnh hợp lý về chiến thuật sau giờ nghỉ. Theo đó, ĐT futsal xuất sắc lật ngược thế cờ khi nhập cuộc hiệp 2. Đức Tùng, Đức Hòa, và Đắc Huy là tác giả của 3 bàn thắng bên phía Việt Nam.

Cả 3 bàn thắng đều là những tình huống các chân sút Việt Nam xoay xở trong phạm vi hẹp và dứt điểm rất nhanh. Cạnh đó, họ cũng tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để ghi bàn. Trong hiệp 1, đội futsal Việt Nam không làm được điều này.

Chiến thắng 3-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp thầy trò Miguel Rodrigo khép lại vòng bảng với thành tích 2 thắng và 1 thua. Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) từ thế đứng nhất sau 2 trận đầu tiên lúc này ngậm ngùi rời giải.

Bùng nổ hiệp 2, Futsal Việt Nam thẳng tiến tứ kết gặp Uzbekistan
Tuy nhiên chiến thuật hợp lý đã giúp ĐT futsal Việt Nam có pha lội ngược dòng ngoạn mục.

Với kết quả này, đội Việt Nam chính thức giành quyền vào tứ kết với tư cách nhất bảng A sau khi có 6 điểm. Đối thủ của thầy trò Miguel Rodrigo tại vòng tứ kết là Uzbekistan, xếp nhì bảng B. Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) sau thất bại này cay đắng rời giải, dù có 4 điểm.

Vào ngày 8/2, trận tứ kết giải futsal châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra tại sân Xinzhuang Gymnasium, New Taipei City. Trong khi đó, Bahrain chạm trán Nhật Bản.

Đối thủ Uzbekistan mạnh cỡ nào?

Về futsal, Uzbekistan nằm trong top những tên tuổi giàu thành tích nhất tại châu Á, với 4 lần giành ngôi Á quân từ năm 1999.

Tại giải đấu futsal châu Á cách đây 2 năm diễn ra tại Uzbekistan, đội bóng này cũng giành giải Á quân. Từ năm 2001, đại diện Trung Á luôn có mặt từ vòng tứ kết.

Duy trì phong độ ổn định tại mua giải 2018, Uzbekistan đứng nhì bảng B, sau Nhật Bản, sở hữu thành tích ghi bàn rất ấn tượng với 19 lần làm tung lưới đối thủ. Gặp Hàn Quốc, đội bóng này hủy diệt đối thủ với tỷ số 13-2, trong đó có 10 cầu thủ khác nhau lập công. Việc cầu thủ nào cũng biết ghi bàn trở thành thứ lợi hại của Uzbekistan.

Bùng nổ hiệp 2, Futsal Việt Nam thẳng tiến tứ kết gặp Uzbekistan
Uzbekistan là đội bóng có kỹ thuật cá nhân và phong độ cực kỳ ổ định.

Từ đầu giải, những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất gồm có Davron Choriev, Mashrab Adilov, Dilshod Rakhmato, Farkhod Abdumavlyanov và Artur Yunusov, họ đã cùng nhau mang về 14 bàn thắng cho đội nhà.

Bên cạnh đó, với “dớp” toàn về nhì tại sân chơi futsal cấp châu lục đã khiến đội bóng Trung Á đang hạ quyết tâm sẽ lên ngôi tại mùa giải năm nay.

"Mục tiêu chúng tôi hướng tới là chức vô địch giải futsal châu Á 2018. Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu để hoàn thành mục tiêu. Hy vọng Uzbekistan có thể tiếp tục duy trì phong độ đã thể hiện từ đầu giải", người hùng của Uzbekistan từng trả lời báo chí.

Bên cạnh đó, trong 3 trận đấu của Uzbekistan tại vòng bảng, các cầu thủ của họ sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm rất tốt. Trước một đối thủ mạnh như vậy, thử thách dành cho thầy trò Miguel Rodrigo của đội futsal Việt Nam ở tứ kết sẽ vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam – ông Miguel Rodrigo vẫn bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu như những chiến binh và chơi bóng với 100% tinh thần người Việt Nam", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời AFC.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31311 sec| 646.328 kb