Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện

Ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện
Quá trình xác minh, Cục Cảnh sát Hình sự có căn cứ làm rõ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành... không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 23/1, Cục Cảnh sát Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số (Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng...) thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

Ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện
Ca sĩ trao tiền từ thiện ở miền Trung.

Theo VOV, trước đó, tháng 5/2021, cơ quan chức năng có tiếp nhận phản ánh về việc một số nghệ sĩ và cá nhân huy động tiền từ thiện. Một số tố giác cho rằng Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành... thiếu minh bạch khi sử dụng tiền từ thiện.

Quá trình xác minh, Cục Cảnh sát Hình sự có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Báo Công an nhân dân thông tin, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục cho biết, lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Cuối năm 2021, Công an TP.HCM cũng  xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, Công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40993 sec| 635.516 kb