Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại trường Bách Khoa?

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại trường Bách Khoa?
Mặc dù được cơ quan chức năng giao đất để thực hiện vào mục đích giáo dục, thế nhưng trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã và đang sử dụng nhiều diện tích đất trên để xây dựng nhiều ki ốt và cho thuê nhiều năm nay…

Theo tìm hiểu của PV, từ khi đường Trần Đại Nghĩa hoàn thành vào năm 2007, phần diện tích đầu hè của hai khối nhà ký túc xá B6, B7 đất của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được Ban giám hiệu nhà trường xây dựng thành những ki ốt để cho thuê mở quán cà phê, quán nhậu.

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại trường Bách Khoa?
Trường đại học Bách Khoa nơi có dấu hiệu  sử dụng đất sai mục đích?

Cụ thể, hàng loạt quán cà phê, quán ăn nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đối diện cổng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội thì phần diện tích đất này được UBND Thành phố Hà Nội quy hoạch cho trường ĐH Bách Khoa để phục vụ mục đích giáo dục.

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại trường Bách Khoa?
Quán cà phê Highland đang được trường Bách Khoa cho thuê lại trên đất phục vụ mục đích giáo dục.

Qua tìm hiểu, PV được một số chủ cửa hàng tại đây cho biết, để thuê được cửa hàng kinh doanh buôn bán tại khu vực này không hề đơn giản, phải có người quen làm trong trường (ĐH Bách Khoa) mới thuê được và giá thuê không hề rẻ vào khoảng 30 – 40 triệu/tháng với cửa hàng rộng khoảng 30m2. Thậm chí đối với những diện tích lớn hơn sẽ có giá cho thuê lên tới cả trăm triệu đồng/tháng.

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất sai mục đích tại trường Bách Khoa?
Thêm hàng quán được trường đại học Bách Khoa cho thuê lại.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc tại sao trường ĐH Bách Khoa lại sử dụng đất phục vụ mục đích giáo dục vào việc xây dựng và cho các đơn vị khác thuê lại. PV đã tiến hành đặt lịch với UBND phường Bách Khoa, và UBND quận Hai Bà Trưng, tuy nhiên đã nhiều ngày qua chưa nhận được phản hồi bên phía các đơn vị này.

Về phía trường ĐH Bách Khoa, ông Lê Hiếu Học – Trưởng phòng truyền thông và quản trị thương hiệu cho biết do nhu cầu , học tập của sinh viên, cán bộ thì nhà trường có các đề án đối với bộ GDĐT. Trong cái quyết định tự chủ trong đấy nhà trường được tự chủ về thương hiệu, tài sản trong việc liên danh liên kết phục vụ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học hỗ trợ cho sinh viên.

Thứ nhất, tất cả các địa điểm mà PV quan tâm đều có đề án gửi bộ GDĐT để xin phép triển khai những nội dung đó. Thứ 2 đề xuất đối với bộ GDĐT về việc thực hiện nội dung như vậy. Thứ 3 tất cả các địa điểm đấy thì được nhà trường kí biên bản, hợp đồng đối với nhà trường, toàn bộ kinh phí đấy chuyển về phòng kế hoạch, tài khoản của nhà trường quản lý.

Như vậy các hoạt động phong trào của sinh viên, đoàn hội qua các hoạt động đấy sinh viên rèn luyện được những kỹ năng, thì để có phần kinh phí đấy mà không phải gánh nặng lên việc học.

Trao đổi thêm với PV, ông Học cho biết: " Bên ĐH học Bách Khoa cũng có trao đổi tại phường, kể cả cái việc tòa nhà Highland thì cũng có giấy phép xây dựng của quận, cũng có ý kiến của phường".

Tuy nhiên, khi PV đề cập đến một số văn bản, hồ sơ, quyết định về việc phê duyệt, đề án gửi Bộ GDĐT và hồ sơ liên quan đến cấp phép xây dựng của phường Bách Khoa, UBND quận Hai Bà Trưng, nhưng nhiều ngày qua PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ bên phía nhà trường.

Theo khoản 4, Điều 147 Luật Đất đai 2013: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích.

Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác. Trong đó đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, , y tế và đào tạo…

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin đến .

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59192 sec| 645.758 kb