Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?

Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?
Mặc dù chỉ được phép hoạt động trong nội đô từ 21h đến 6h sáng hôm sau, thế nhưng hàng loạt xe trộn bê tông của công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Việt Tiệp đã nối đuôi nhau trên các tuyến phố vào khung giờ cấm, gây ách tắc, nguy hiểm cho người tham gia giao thông ngay trước mắt lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội.

Xe bồn “tác oai, tác quái”

Nhiều ngày ghi nhận trực tiếp từ các tuyến đường nội đô của thành phố Hà Nội, PV Diễn đàn pháp luật đã ghi lại được hàng loạt hình ảnh xác thực việc xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp coi thường pháp luật, vô tư lưu thông trong các tuyến đường vào khung giờ cấm.

Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?
Xe bê tông của công ty Việt Tiệp đang đi vào cổng công trình xây dựng của dự án Tiến Bộ Plaza 175 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV, khoảng 15h ngày 01/12/2020, 4 xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp mang BKS 29H – 042.94, 29C – 539.07, 29H – 075.57, 29H – 075.68 đã “nối đuôi” lưu thông trên các tuyến đường Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã – Nguyễn Thái Học.

Tương tự như vậy, khoảng 16h ngày 02/12/2020, 2 xe trộn bê tông khác của công ty Việt Tiệp mang BKS 29C – 559.58, 29C – 539.25 tiếp tục hiên ngang chạy trên các tuyến đường Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi – Thái Hà – Láng Hạ - Giảng Võ – Nguyễn Thái Học.

Điều đáng nói là trong nhiều ngày mục sở thị của PV tại các tuyến đường nói trên thì hiện tượng xe bồn chở bê tông của công ty Việt Tiệp vô tư lưu thông ngay trước mặt các chốt của lực lượng mà không vấp phải bất cứ một động thái xử lý nào của các cơ quan chức năng.

Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?
Xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp “vô tư” chạy qua mặt cảnh sát giao thông tại chốt ngã tư Láng Hạ - Đê La Thành.
Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?
Tại đường Nguyễn Chí Thanh, cảnh sát giao thông cũng như không nhìn thấy hàng loạt xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp lưu thông trong khung giờ cấm.

Được biết, trạm trộn bê tông của công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Việt Tiệp có trụ sở tại ngõ 300 Nguyễn Xiển thuộc xã Tân Triều (Thanh Trì – Hà Nội). Đó là một trạm trộn bê tông quy mô lớn với hàng hàng trăm xe bồn, trạm trộn hoạt động suốt ngày đêm. Những ngày gần đây, hàng loạt xe bồn của công ty này đang cung cấp bê tông cho công trình xây dựng của dự án Tiến Bộ Plaza tại 175 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội do công ty TNHH MTV In Tiến Bộ làm chủ đầu tư.

Bên cạnh việc các xe trộn bê tông gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông thì trước đó, đã có không ít những tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn Hà Nội như: Vụ đi xe máy điện tử nạn dưới bánh xe bê tông của công ty Việt Tiệp khi đang lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân vào năm 2017; hay vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa xe bồn và xe máy tại Thường Tín - Hà Nội vào hồi tháng 4/2018 khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Vì sao hàng loạt xe bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm?
Vụ nữ sinh tử vong do xe trộn bê tông của Công ty Việt Tiệp đi vào giờ cấm tại tuyến đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân vào năm 2017 (ảnh internet).

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội và nhận được văn bản trả lời số 5959/SGTVT-VP về việc xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp hoạt động vào giờ cấm. Theo đó, sáu xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp mang BKS nêu trên không được cấp phép hoạt động trong khung giờ từ 15h đến 16h, theo quy định tại Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội thì các xe này chỉ được phép hoạt động từ 21h đến 6h.

Không được cấp phép hoạt động trong khung giờ từ 15h đến 16h nhưng tại sao hàng loạt xe trộn bê tông của công ty Việt Tiệp lại hiên ngang vượt qua mặt các chốt cảnh sát giao thông một cách “lạ thường” như vậy? Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để giải quyết triệt để, tránh tình trạng những xe trộn bê tông này lưu thông trong khung giờ cấm khiến người dân lo sợ, bất an và mất niềm tin vào kỷ cương pháp luật.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45741 sec| 654.695 kb