Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chàng trai kể phút quyết định lao xuống sông cứu cô gái tự tử

Chàng trai kể phút quyết định lao xuống sông cứu cô gái tự tử
"Do độ cao mặt cầu với mặt nước quá cao nên khi tiếp nước, em bị va đập mạnh lồng ngực vào nước, cơ thể có biểu hiện cơ cứng. Sau đó, em thả lỏng cơ thể, lấy hơi, ngó vị trí của cô gái đang nổi trên mặt nước để bơi lại gần.," Huân kể.

Liên quan đến vụ việc chàng trai nhảy xuống sông cứu cô gái tự tử, nam thanh niên đã được xác định là anh Lê Xuân Huân ở thôn 6, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). 

Theo anh Huân, nhà anh vốn gần các con sông nên từ nhỏ, anh đã bơi lội thành thạo. Chiều 2/4, sau giờ làm, Huân đi xe máy theo hướng cầu Thiệu Hóa bắc qua sông Chu, thuộc địa phận thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa). Khi vừa đến giữa cầu, thấy người tập trung rất đông, anh dừng xe thì thấy một người con gái đang có ý định nhảy cầu tự tử. Một số người cố gắng níu tay cô gái nhưng cô này đã nhanh chóng buông người xuống sông.

Chàng trai kể phút quyết định lao xuống sông cứu cô gái tự tử
Hình ảnh anh Huân nhảy xuống sông cứu cô gái trẻ

Thấy vậy, Huân vừa cởi bỏ mũ bảo hiểm, trên mặt cầu rồi nhảy ùm xuống dòng sông cứu người. "Do độ cao mặt cầu với mặt nước quá cao nên khi tiếp nước, em bị va đập mạnh lồng ngực vào nước, cơ thể có biểu hiện cơ cứng. Sau đó, em thả lỏng cơ thể, lấy hơi, ngó vị trí của cô gái đang nổi trên mặt nước để bơi lại gần., Huân kể.

Sau khi bơi lại được vị trí cô gái đang úp sấp mặt xuống mặt nước, Huân lật người, dùng tay quàng vào cổ kéo cô gái tiếp tục bơi. Nhận thấy đuối sức, Huân cố giữ người mình và cô gái nổi, kêu mọi người cứu. 

Về phía cô gái, được biết cô năm nay 22 tuổi. Dạo gần đây, trên trang cá nhân của mình cô gái thường xuyên những dòng trạng thái buồn bã, thất vọng về cuộc sống và . Sau khi được cứu từ dưới sông, hiện sức khỏe cô đã ổn định.

Liên quan đến vụ việc chiều 3/4, thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết, sáng ngày 4/4, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức trao tặng bằng khen cho anh Huân vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Hoa Hồng (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16941 sec| 634.711 kb