Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Cháy Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt ở Đức
Hình ảnh tại hiện trường vụ hỏa hoạn cho thấy những cột khói đen bốc lên từ khu chợ Đồng Xuân của người Việt Nam tại thủ đô Berlin, Đức.

Theo đó, lực lượng cứu hỏa tại thủ đô Berlin, Đức nhận được cuộc gọi thông báo cháy tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt vào lúc 12h hôm nay (17h giờ Hà Nội). Cột khói đen bốc lên từ đám cháy có thể được nhìn thấy từ khoảng cách vài km.

Khoảng 60 lính cứu hỏa được triển khai tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Giao thông các khu vực xung quanh đều bị hạn chế. Lực lượng cứu hộ cũng khuyến cáo người dân ở các tòa chung cư quanh chợ nên đóng cửa sổ để không bị ảnh hưởng bởi khói.

Cháy Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt ở Đức
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực kiểm soát đám cháy ở chợ Đồng Xuân tại Berlin hôm nay. 

Ngọn lửa được kiểm soát sau hai giờ. Nhà chức trách đang xác định nguyên nhân sự cố. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ container trong kho của một thợ làm móng. Kho hàng này nằm tách biệt khu mua sắm có diện tích khoảng 40.000 m2. 

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin thông báo cho đến nay chưa phát hiện người bị thương trong vụ cháy.

Trung tâm thương mại Đồng Xuân là chợ người Việt Nam lớn nhất ở Berlin, nằm ở phía đông thủ đô, thuộc quận Lichtenberg. Tại đây có 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy dài 200 m. Toàn bộ diện tích của chợ bằng khoảng 24 sân bóng đá.

Trong chợ có khoảng 2.000 cửa hàng với đầy đủ các mặt hàng như quần áo, đồ điện tử, đồ ăn, đồ chơi, giày dép, túi xách. Ngoài ra, trong chợ còn có các nhà hàng ăn, tiệm làm tóc, văn phòng bảo hiểm, dịch vụ , thuế và dịch thuật.

Đây không phải lần đầu tiên khu chợ này xảy ra hỏa hoạn. Hồi năm 2015, khu chợ thành lập từ năm 2003 cũng từng bị cháy. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Đại sứ quán đã đến hiện trường để nắm tình hình, thăm hỏi bà con tiểu thương, làm việc với ban giám đốc của Trung tâm thương mại Đồng Xuân. 

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán tiếp tục theo dõi sự việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38983 sec| 633.586 kb