Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc?

Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc?
Khách mua hàng thông qua hình thức đấu giá trực tuyến tại website: chilindo.vn với bước giá cho mỗi sản phẩm khi tham gia tương ứng 1000 VNĐ nhưng gặp quả đắng khi nhận phải sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng...

Vừa qua, Tòa soạn Phapluatnet nhận được rất nhiều phản ánh liên quan tới hoạt động đấu giá của trang thương mại điện tử Chilindo.vn của Công ty TNHH Chilindo Việt Nam (Công ty Chilindo Việt Nam).

Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc?
Công ty Chilindo Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Theo phản ánh của khách hàng hầu hết các sản phẩm mua tại Chilindo.vn đều không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không bảo đảm, có dấu hiệu làm nhái thương hiệu…, bên cạnh đó, khách hàng còn cho rằng Công ty Chilindo Việt Nam đang có dấu hiệu trốn thuế khi không xuất hóa đơn cho khách hàng.

Khách hàng Nguyễn S. cho hay, qua tìm hiểu trên internet, trang mạng , anh S. được biết về Chilindo.vn bán sản phẩm bằng hình thức đấu giá. Ngày 19/4 anh S. tham gia đấu giá sản phẩm máy nước nóng lạnh Chili kitchen.

Cụ thể, sản phẩm máy nước nóng lạnh Chili Kitchen có mã sản phẩm 41-687 được anh S. đấu giá thắng với số tiền 505.000 đồng tại phiên đấu giá 134996880.

Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc?
Sản phẩm khách hàng đấu giá thành công trên Chilindo.vn

“Sau khi đặt sản phẩm khoảng 2 ngày thì nhân viên giao hàng tới cho tôi. Điều ngạc nhiên là khi nhận hàng, tôi lại không nhận được bất cứ hóa đơn chứng từ gì từ phía công ty Chilindo Việt Nam liên quan tới các sản phẩm tôi mua.Thắc mắc về vấn đề này, nhân viên giao hàng cho biết, khách hàng thắc mắc gì thì gọi về công ty, anh ta chỉ giao hàng và nhận tiền sản phẩm”, anh S. phản ánh.

Cũng theo anh S. cho hay, sau khi nhận sản phẩm anh tiến hành kiểm tra sản phẩm thì thấy giống mô hình trò chơi của trẻ em. Mọi chi tiết trên sản phẩm đều rất mỏng manh, sơ sài, dễ vỡ. Trên sản phẩm chỉ ghi duy nhất tên sản phẩm là Chili kitchen, ngoài ra không còn bất cứ thông tin gì về sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc sản phẩm, sản phẩm không thể hiện bất cứ thông số kỹ thuật và không có sách hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành đi kèm với sản phẩm điện máy.

Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc?
Sản phẩm bị khách hàng tố không rõ ngồn gốc, chất lượng kém của Chilindo.vn

“Sau khi kiểm tra sơ bộ, tôi đặt bình nước vào cây nước và tiến hành cắm điện thì sau khoảng 3 giờ thì nước . Tuy nhiên khi chảy được khoảng 300ml thì nước không còn nóng nữa. Phần nước lạnh thì còn tệ hơn, sau khi để hơn 5 giờ nhưng nước chảy ra vẫn bình thường, không thay đổi nhiệt độ”, anh S. bức xúc cho biết.

Anh S. phản ánh, hiện tại các loại máy  nước nóng lạnh có giá khá cao từ 4 triệu trở lên nên khi thấy Chilindo.vn đấu giá sản phẩm từ 1000 dồng nên anh tham gia ngay. Ngay cả khi đấu giá sản phẩm lên tới hơn 500 ngàn đồng anh vẫn đồng ý mua. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm thì lại tệ hại không ngờ. Hơn nữa, công ty này còn đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không xuất hóa đơn cho khách hàng.

Trước những vấn đề anh S. phản ánh, ngày 24/4 PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với Sở Công thương TP. HCM và Chi cục quản lý thị trường TP HCM để tìm hiểu về hoạt động của Công ty Chilindo Việt Nam. Tuy nhiên đến nay, hai đơn vị này vẫn chưa có động thái trả lời.

Cũng trong ngày, 24/4 PV đã liên hệ với Công ty Chilindo Việt Nam để tìm hiểu, xác minh những vấn đề phản ánh. Sau khi tiếp nhận nội dung làm việc, ngày 3/5 phía công ty Chilindo Việt Nam đã có văn bản trả lời.

Theo văn bản trả lời này, Chilindo Việt Nam khẳng định, tất cả sản phẩm của Chilindo là hàng chính hãng, những sản phẩm thuộc danh sách yêu cầu kiểm tra chất lượng đều được kiểm tra và phê duyệt bởi cơ quan chức chức năng có thẩm quyền. Chilindo có kết quả phê duyệt đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng cho các sản phẩm đó.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp các văn bản, phê duyệt thì phía Công ty Chilindo Việt Nam lại không cung cấp với lý do phải xin ý kiến lãnh đạo.

Do đó, Phapluatnet đề nghị các cơ quan chức năng liên quan sớm kiểm tra, rà soát, xử lý sai phạm (nếu có) trong hoạt động kinh doanh của Công ty Chilindo Việt Nam để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Minh Tuấn - Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22189 sec| 646.156 kb