Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chính thức có bản quyền ASIAD, phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8

Chính thức có bản quyền ASIAD, phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8
Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.

Đầu giờ chiều 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.

Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.

Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên VTC3 và các kênh sóng khác của VTC. Thính giả phát thanh có thể nghe trực tiếp trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chính thức có bản quyền ASIAD, phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8
Asiad 2018 sẽ bắt đầu được phát tại Việt Nam từ ngày 22/8.

Người dùng trực tuyến tại Việt Nam có thể xem trực tiếp, miễn phí tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.

Bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao. 

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Asiad 2018 khai mạc ngày 18/8, riêng môn bóng đá nam thi đấu từ ngày 10/8. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam không được xem các cuộc tranh tài này trên truyền hình. Việc theo dõi qua Internet gặp nhiều khó khăn về đường truyền, cũng như giới hạn khu vực theo dõi do Ban tổ chức Asiad và đơn vị nắm bản quyền giám sát.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ, cho biết việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò trách nhiệm của những cơ quan báo chí quốc gia như VOV, VTC.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho khán thính giả ở mọi vùng miền, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - Truyền hình trong cả nước, nếu có nhu cầu, được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

VOV đã được hai tập đoàn lớn là Vingroup và Viettel phối hợp, tài trợ việc mua bản quyền lần này. Đây cũng là hai đơn vị đã hỗ trợ tài chính cho VTV trong việc mua bản quyền World Cup 2018. Dự kiến trong chiều nay 21/8, VOV sẽ họp báo và công bố chi tiết.

Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi thầy trò Park Hang-seo thi đấu /8, gặp Bahrain trên truyền hình vào lúc 19h30 tối thứ Năm 23/8. 

ASIAD 18 đã bước sang ngày thi đấu thứ 3, trong khi bóng đá nam, nội dung thi đấu được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi nhất đã kết thúc vòng bảng. Dẫu vậy, khán giả vẫn nóng lòng được chính thức theo dõi ASIAD 18 trên sóng truyền hình hợp pháp.

Do vậy, ngay sau khi có thông tin về việc VOV cơ bản đã đàm phán xong bàn quyền ASIAD 2017, người hâm mộ Việt Nam không giấu nổi niềm vui mừng sắp được chính thức cổ vũ các VĐV Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia.

Tài khoản MinhMinh tỏ ra phấn khích: “Chúc mừng VOV và hàng chục triệu khán giả Việt Nam đang khát xem bóng như đợi nắng sau mưa. VOV đã cứu người hâm mộ một bàn thua trông thấy. Sắp tới là vòng knock-out đá loại trực tiếp rồi mà còn phải xem dưới đường truyền giật lỗi nữa chắc tôi nhập viện vì đau tim quá”.

Một khán giả khác có tên Leo bày tỏ sự quan tâm đến các bộ môn thi đấu khác ngoài thể thao: “Hơi tiếc vì chúng ta đã bỏ qua mất các bài thi đấu của Thuý Vi, Xuân Vinh và Tuyết Châu. Nhưng trước mắt vẫn còn những Ánh Viên điền kinh, Duy Tuyến pencak silat nữa, rất hi vọng vẫn có thể cổ vũ họ trên sóng truyền hình quốc gia”. Độc giả này cũng bình luận muốn được xem trực tiếp các bộ môn lần đầu tiên xuất hiện tại ASIAD như: đánh bài, các môn thể thao điện tử như Liên minh huyền thoại, PES hoặc trượt ván.

Mặc dù đa phần ý kiến ủng hộ mua bản quyền “muộn còn hơn không” của nhà đài, một số độc giả cho rằng đây sẽ là “bài học” về việc các đài truyền hình Việt Nam nên có phương án mua bản quyền chương trình quốc tế từ sớm, tránh trường hợp hỏi mua lúc “30 Tết” để bị các đối tác “ép giá” hoặc chỉ hành động quyết liệt mua khi chịu sức ép từ người hâm mộ.

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14804 sec| 652.273 kb