Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cho phép hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ ở 5 địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm

Cho phép hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ ở 5 địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm
Đối với 5 phường có dịch ở cấp độ 2, UBND quận Hoàn Kiếm đã cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất.

Báo Dân Trí đưa tin, hiện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 5 phường Phan Chu Chinh, Trần Hưng Đạo, Hàng Trống, Tràng Tiền và Hàng Bạc được đánh giá có dịch ở cấp độ 2 nên được điều chỉnh một số hoạt động tương ứng với cấp độ dịch.

Cho phép hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ ở 5 địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm
Mở bán tại chỗ hàng ăn uống ở 5 địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, đối với một số hoạt động tập trung trên 30 người, quận Hoàn Kiếm khuyến khích làm trực tuyến; trong trường hợp tổ chức họp trực tiếp thì phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch và UBND quận phê duyệt trước khi thực hiện.

Các hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà chỉ được phép sử dụng tối đa 50% công suất và không quá 30 người trong cùng thời điểm.

Quận Hoàn Kiếm cũng cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách; chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh COVID-19, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Thời gian điều chỉnh trạng thái đối với 5 phường này là 48 giờ kể từ 12h ngày 8/1 cho đến khi có phân loại cấp độ dịch mới.

Cũng trong tối 7/1, theo báo Lao Động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng đã ký, ban hành thông báo hoả tốc số 2 về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch sau khi địa phương này chuyển từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2.

Theo đó, kể từ 0h ngày 8/1, điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 2 của dịch COVID-19 tại 8 xã, thị trấn: Đông Mỹ, Duyên Hà, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Vạn Phúc, thị trấn Văn Điển theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Như vậy, huyện Thanh Trì sẽ nới lỏng nhiều hoạt động, quán được bán ăn uống tại chỗ cho 8 xã thị trấn thuộc cấp độ 2.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39277 sec| 634.086 kb