Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ quán ăn trao trả 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc

Chủ quán ăn trao trả 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc
Du khách Hàn Quốc bỏ chiếc túi xách chứa gần 1,6 tỷ đồng trên ôtô đậu ngay bên đường nhưng cửa kính xe không đóng. Rất may, chủ nhà hàng ở Hội An đã giữ hộ và trao trả.

Ngày 20/11, xác nhận với báo Bảo vệ Pháp luật, Lãnh đạo phường Minh An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận thông tin, một chủ nhà hàng ở địa phương vừa trao trả lại 1,6 tỷ đồng cho du khách người Hàn Quốc bỏ quên trên ô tô.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 18/11, anh Bùi Quốc Tuấn (SN 1985, chủ nhà hàng số 63 đường Nguyễn Phúc Tần, phường Minh An) trông thấy 3 du khách Hàn Quốc chạy xe ôtô đến đỗ trước nhà hàng của mình.

Chủ quán ăn trao trả 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc
Anh Tuấn (áo trắng) trao trả lại số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho nam du khách Hàn Quốc. Ảnh: BVPL

Khi 3 người này rời đi, anh Tuấn dạo ngang qua chiếc ôtô thì phát hiện bên trong có chiếc túi xách chứa số tiền lên đến 1,6 tỷ đồng nhưng cửa kính xe không đóng.

Lo sợ tài sản của du khách bị kẻ gian lấy mất, anh Tuấn đã giữ chiếc túi xách và báo cơ quan chức năng.

Đến sáng nay, 1 trong số 3 du khách Hàn Quốc đã trở lại trước nhà hàng của anh Tuấn để lấy xe.

Lúc này, dưới chứng kiến Công an phường, anh Tuấn trao trả chiếc túi xách chứa số tiền gần 1,6 tỷ đồng cho nam du khách tên Seol Young Jin.

Nhận lại được số tiền tưởng như đã mất, du khách này rất xúc động trước nghĩa cử tốt đẹp của anh Bùi Quốc Tuấn. 

Chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, thành phố sẽ thưởng cho cá nhân ông Bùi Quốc Tuấn và tuyên dương trước cộng đồng dân cư về hành động đẹp này.

Ông Lanh : "Đây là việc không phải là lần đầu và duy nhất ở Hội An nhưng xứng đáng để nhân rộng, lan tỏa ra cộng đồng dân cư để trở thành nét đẹp trong ; Đồng thời cũng tạo nên một hình ảnh của Hội An thân thiện".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59121 sec| 633.477 kb