Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ quán cháo nói về câu chuyện cảm động trả lại khách 200 triệu đồng

Chủ quán cháo nói về câu chuyện cảm động trả lại khách 200 triệu đồng
Đợi khoảng 30 phút không thấy khách quay lại, chị Như mở ra túi ra xem thì thấy trong túi toàn tiền 500 ngàn và 200 ngàn, cùng với một số phong bì bên trong rất nhiều tiền. Chị bình tĩnh nói với chồng cất đó để trả lại cho khách.

Mới đây, trên Page Nghệ An đã đăng tải một đoạn video xúc động kể về câu chuyện một chủ quán cháo ở xã Đà Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã trả lại hơn 200 triệu đồng cho một khách hàng để quên tại quán mình vào tối 27/7.

Đoạn video nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng, với nhiều lời khen ngợi về hành động đẹp của chị chủ quán cháo tốt bụng.

Chị tên là Nguyễn Thị Như (32 tuổi), hiện đang bán cháo ở Ngã 3 xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Chủ quán cháo nói về câu chuyện cảm động trả lại khách 200 triệu đồng
Số tiền gần 200 triệu đồng mà người khách bỏ quên tại quán cháo chị Như.

Tối ngày 27/7/2018, quán cháo đêm của vợ chồng anh Phạm Đình Sơn và chị Như đông khách như thường lệ. Khoảng 20 giờ, có thêm 2 khách hàng vào quán. Chị Như đặt một chiếc bàn nhỏ sát cạnh cửa ra vào quán cho 2 khách ngồi.

Anh Phạm Đình Sơn chợt thấy một chiếc túi da màu đen của khách bỏ quên. Vợ chồng anh Sơn, chị Như nghĩ chắc túi của khách đựng đồ dùng cá nhân, cứ để đấy cho khách, sẽ trả khi khách quay lại. Đợi khoảng 30 phút không thấy khách quay lại, chị Như mở ra túi ra xem thì thấy trong túi toàn tiền 500 ngàn và 200 ngàn, cùng với một số phong bì bên trong rất nhiều tiền. Chị bình tĩnh nói với chồng cất đó để trả lại cho khách.

Chừng 1 tiếng rưỡi sau đó, 2 người khách quay lại, cuống quýt hỏi chiếc túi bị bỏ quên. Vợ chồng chị Như liền trả lại túi cho khách, đồng thời bảo khách đếm lại tiền xem có thiếu không. Người thanh niên đếm tiền, trong túi có đủ 200 triệu đồng.

"Sau khi nhận lại túi của mình, cậu ấy bật khóc rồi cảm ơn tôi và cho biết trong túi có khoảng 200 triệu đồng, vừa đi giao hàng cho khách về. Khi ra về, cậu ấy có đưa tôi ít tiền nhưng tôi từ chối vì biết cậu ấy cũng chỉ là người làm thuê, lương tháng chỉ vài triệu đồng thôi”, chị Như cho biết.

Một lãnh đạo UBND xã Đà Sơn xác nhận: “Việc chị Nguyễn Thị Như, công dân trên địa bàn làm nghề bán cháo đã trả lại số tiền gần 200 triệu đồng cho khách là hoàn toàn đúng sự thật. Chúng tôi rất hoan nghênh việc làm của chị Như và mong muốn trong có nhiều tấm lòng như chị ấy”.

Được biết vợ chồng anh Sơn, chị Như bán cháo đêm đã được 10 năm nay. Người thanh niên bỏ quên tiền chị cũng không kịp hỏi tên. 

Sau khi biết được hành động tốt bụng của chị Như, nhiều người đã cảm thấy rất khâm phục và bất ngờ vì biết rằng trong cuộc sống còn nhiều người tốt đến thế.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16973 sec| 634.672 kb