Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ thầu trả lương bằng ma túy, nhiều công nhân bị nghiện nặng

Chủ thầu trả lương bằng ma túy, nhiều công nhân bị nghiện nặng
Thay vì được bằng tiền, nhóm công nhân khai nhận được chủ thầu xây dựng tại một công trường ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) trả công bằng ma túy. Trong số đó, có nhiều đối tượng còn chưa đến 15 tuổi cũng bị nghiện ma túy nặng.

Chiều 5/1, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 22 thanh niên để điều tra vụ chủ thầu xây dựng trả công lao động cho nhóm người này bằng ma túy thay tiền.

Theo đó, Công an quận Thanh Xuân nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân báo có một nhóm đối tượng nghiện, thường xuyên sử dụng ma túy trên địa bàn phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân), nên lực lượng công an lên phương án bắt quả tang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ thầu trả lương bằng ma túy, nhiều công nhân bị nghiện nặng
Nhóm công nhân bị công an tạm giữ

Cụ thể, vào khoảng 6h sáng ngày 3/1, công an phường Hạ Đình phối hợp với công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ập vào khu lán trại trong một công trình xây dựng nằm trên địa bàn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng ma túy. Cảnh sát đã đưa gần 22 người có mặt trong khu về công an phường đấu tranh làm rõ.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Bùi Thành Trung Phó trưởng công an phường Hạ Đình cho biết, nơi phát hiện các đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy là một nhà dân có địa chỉ tại số nhà 47 ngách 342/41, quản lý xây dựng công trình là Trịnh Đình Ngọc (sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa), hiện tại đang ở số 481 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình. 

Hiện tại, đối tượng Ngọc đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để đấu tranh làm rõ. Ngoài ra, các đối tượng Đặng Quang Huy (quản lý, quê Thái Bình) và bảo vệ là Lê Văn Anh cũng đã bị bắt giữ.

Qua kiểm tra, công an phát hiện 14 người dương tính với ma tuý, trong đó có cả người trong tuổi vị thành niên. Đáng nói, trong số các đối tượng bị tạm giữ, có đối tượng còn rất trẻ và trẻ nhất là sinh năm 2004.

Nhóm người này khai nhận về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn hai tháng, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma tuý hàng ngày để cùng nhau sử dụng, thông qua một đối tượng làm bảo vệ tại công trình. Do sử dụng ma túy dài ngày, nhiều công nhân đã nghiện nặng. 

Trước đó, cuối tháng 12/2019, Công an phường Thượng Đình và Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân cũng đã kiểm tra một công trình đang xây dựng trên địa bàn.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và đưa về trụ sở gần 40 người không đăng ký tạm trú theo quy định. Qua test nhanh tại chỗ, có 8 người dương tính với ma túy.

Công an quận Thanh Xuân đang thụ lý hồ sơ và điều tra, làm rõ vụ việc.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56271 sec| 634.156 kb