Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố tại Công ty Miwon khiến 4 người tử vong

Chủ tịch tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố tại Công ty Miwon khiến 4 người tử vong
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cơ quan có liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 19/7, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Văn bản Số 2747/UBND-KGVX về việc khắc phục sự cố tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (trước đây là Công ty TNHH Miwon), tại phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì và tăng cường quản lý về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 18/7 tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam, phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình làm việc đã khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Sau khi được các bác sĩ khẩn trương cấp cứu kịp thời, đến chiều 19/7, tình trạng của bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh) cơ bản đã phục hồi.

Chủ tịch tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố tại Công ty Miwon khiến 4 người tử vong
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an Phú Thọ

Theo Giáo dục và Thời đại, để khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố nêu trên và không để xảy ra các sự cố tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Cơ quan Thường trực của Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh) chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND TP.Việt Trì, các cơ quan liên quan và Công ty TNHH Miwon Việt Nam khẩn trương chỉ đạo khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương.

Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành tổ chức kiểm tra, thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, trong đó tập trung kiểm tra việc quản lý các loại máy, thiết bị, vật tư, chất thải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Công an tỉnh Phú Thọ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm gây ra sự cố nêu trên.

Thông tin trên báo Lao động, trước đó, ngày 18/7, Công ty TNHH Deasang Việt Nam có thuê một đơn vị môi trường vào vệ sinh hố gas vi sinh của công ty. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của đơn vị môi trường bị ngạt khí và đã hô hoán. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. 4 người được xác định tử vong, 1 người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, bước đầu xác định các nạn nhân gặp nạn do ngạt khí, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ. Công ty Miwon Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62335 sec| 634.68 kb