Sáng 22/7, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm.
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Cục quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường TP.HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác “Made in Thailand”.
"Cục QLTT đã chỉ đạo Chi cục QLTT TP HCM vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việc nói trên. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm và triệt để" - ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng đặc biệt nhấn mạnh người kinh doanh phải giữ được đạo đức kinh doanh, uy tín với khách hàng. "Người kinh doanh đừng vì lợi ích, phải trung thực với chính sản phẩm của mình. Người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo khi mua sắm, phát hiện các dấu hiệu lừa dối của doanh nghiệp để làm rõ" – ông Hùng nói.
Cùng đó, theo ông Hùng, các cơ quan chức năng liên quan như hải quan, cơ quan quản lý xuất nhập khẩu, cơ quan cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan đo lường chất lượng… không nên đổ lỗi cho nhau, phải có biện pháp phối hợp để kiểm tra, kiểm soát, đưa các vi phạm ra ánh sáng.
Trước đó, một khách hàng tại TP.HCM đã có mua một số sản phẩm dành cho bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).
Vị khách này phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
Ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của Công ty CP Con Cưng, cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.
"Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam nhưng họ vẫn có thể sản xuất cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau, nhưng cùng sản phẩm đó" - ông Tiến chia sẻ.
Theo thống kê của công ty, hiện số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Ngay khi phát hiện, công ty đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Tuy nhiên, đến nay, công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi đã bán.
Đồng thời, công ty này cũng thu hồi 5.982 sản phẩm trên toàn hệ thống và làm việc, trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.
Thành lập năm 2011, hiện chuỗi hệ thống siêu thị mẹ bầu và bé Con Cưng có tất cả 343 cửa hàng trên toàn quốc. Trên website, Con Cưng tự giới thiệu là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành cho trẻ em.
Anh Vũ (TH)