Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chuyên gia nói gì việc HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết, loại Văn Lâm?

Chuyên gia nói gì việc HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết, loại Văn Lâm?
Theo HLV Đặng Phương Nam, khi trình độ của Văn Lâm và Tiến Dũng giống như "kẻ tám lạng, người nửa cân" thì việc chọn Tiến Dũng để dành suất trên 23 tuổi cho vị trí cần thiết là hợp lý.

Đêm qua, Olympic Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 vào giữa tháng 8 tới tại Indonesia. Điểm đáng chú ý nhất xoay quanh việc HLV Park Hang Seo sẽ loại ai trong số 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi (gồm Văn Quyết, Văn Lâm, Hùng Dũng và Anh Đức). 

Sau tất cả, thầy Park tiếc nuối phải loại Văn Lâm, giữ Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức. Quyết định bất ngờ này nhận rất nhiều phản ứng, kể cả tích cực lẫn tiêu cực từ phía người hâm mộ. Theo nhiều người, Văn Lâm xứng đáng đi thay thế vị trí của Văn Quyết. 

Chuyên gia nói gì việc HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết, loại Văn Lâm?
Đặng Văn Lâm (áo xanh) là thủ môn xuất sắc ở V-League hiện tại, nhưng không được lựa chọn.

Theo HLV Đặng Phương Nam, Olympic Việt Nam đang thiếu người đá cặp cùng Xuân Trường, lo nhiệm vụ càn quét ở giữa sân. Lúc này không ai chơi tốt hơn Hùng Dũng ở vị trí đó. Chỉ riêng trận đấu với Uzbekistan, cậu ấy đã có hai tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự, giải nguy cho khung thành đội nhà. HLV Park Hang-seo loại Văn Lâm để có thêm một suất trên 23 tuổi cho Hùng Dũng.

Là HLV, bạn cần ưu tiên cho hàng trên. Các trận đấu sắp tới sẽ rất khó lường, thay đổi thế trận liên tục. HLV Park Hang-seo mang theo nhiều cầu thủ tấn công để có thêm những phương án khác nhau cho các thời điểm cần thiết. Trong khi đó, vị trí thủ môn rất ít biến động. Khi trình độ của Văn Lâm và Tiến Dũng giống như "kẻ tám lạng, người nửa cân" thì việc chọn Tiến Dũng để dành suất trên 23 tuổi cho vị trí cần thiết là hợp lý. Tiến Dũng tại giải U23 châu Á tỏ ra xuất sắc ở khả năng cản phá 11m. HLV Park Hang-seo chọn cậu ấy làm người bắt chính sẽ giúp Olympic Việt Nam tự tin hơn nếu vào vòng đấu loại trực tiếp phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

HLV Phạm Minh Đức của đội hạng Nhất Hà Nội cho rằng: “Thứ nhất, đá bóng là tấn công đối phương. Một khi tấn công đã kém thì thủ môn có hay đến mấy vẫn thất bại. Cần phải thông cảm với HLV Park Hang Seo ở sự lựa chọn của ông. Quyết định nào của ông Park đi nữa cũng sẽ có lời ra tiếng vào. Ông Park đau đầu lắm đấy chứ chẳng đùa. Ông cũng chẳng thích việc phải loại ai, chọn ai”. 

Ông Minh Đức nói thêm: “Văn Quyết là đội trưởng của Olympic Việt Nam. Một khi HLV đã trao quyền đội trưởng cho cầu thủ nào đó thì đương nhiên cậu ấy là số 1. Ngay cả HLV trên thế giới cũng ít khi có chuyện đã lựa chọn đội trưởng rồi mà đến ngày chốt danh sách lại bảo: Thôi, về đi, bị loại rồi. Trừ khi anh ta bị kỷ luật đội hoặc chấn thương thôi”. 

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22013 sec| 634.18 kb