Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô giáo gọi học viên là 'con lợn' nói gì giữa lùm xùm phát ngôn?

Cô giáo gọi học viên là 'con lợn' nói gì giữa lùm xùm phát ngôn?
"Tôi mong dư luận nhìn nhận từ hai phía, có sự phân tích khách quan. ..Tôi thừa nhận đã không kiềm chế cảm xúc, dẫn tới việc sử dụng ngôn từ không phù hợp", cô giáo nói. 

Sau hơn một ngày trôi qua, cho đến thời điểm hiện tại, clip ghi lại cảnh giáo viên tại trung tâm Anh ngữ dùng những lời lẽ tục tĩu chửi học sinh vẫn đang thu hút sự quan tâm từ phía dư luận.

Nhiều người bày tỏ sự không hài lòng trước những lời lẽ “không chút mô phạm” của giáo viên này. Trước cơn bão dư luận, chị Nguyễn Kim Tuyến – giáo viên được nhắc đến trong clip đã chính thức lên tiếng xung quanh vụ việc này.

Ngày 6/5, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến - người xuất hiện trong video cãi nhau với học viên, đang chịu nhiều sức ép từ dư luận. Từ khi sự việc được đăng lên mạng , cô liên tục nhận các cuộc , tin nhắn lăng mạ, chửi bới. 

Cô giáo gọi học viên là 'con lợn' nói gì giữa lùm xùm phát ngôn?
Cô Tuyến trực tiếp giảng dạy tại Trung tâm MST. 

"Tôi mong dư luận nhìn nhận từ hai phía, có sự phân tích khách quan. Khi một người đưa ra cam kết thì phải có người thực hiện. Nếu thái độ không tốt, thì kết quả sẽ không đạt. Tôi thừa nhận đã không kiềm chế cảm xúc, dẫn tới việc sử dụng ngôn từ không phù hợp", cô giáo nói. 

Nói về hình phạt 100 nghìn đồng thì cô Tuyến cho biết: “Trung tâm của tôi yêu cầu rất cao về thái độ cũng như ý thức của người học. Ngay trên  website của trung tâm tôi cũng cam kết về vấn đề đầu ra cho học viên.

Đương nhiên để đạt được điều đó, chúng tôi phải có những kỷ luật. Trước khi học viên đăng ký học tại trung tâm, họ phải ký vào bản cam kết hoàn thành đầy đủ các bài tập, các yêu cầu của giáo viên nếu không sẽ phải nộp phạt bằng tiền.

Đồng nghĩa với đó, trung tâm cũng có những cam kết của mình: Trong một thời gian nhất định, học viên có thể nói được bao nhiêu từ tiếng Anh một cách tự tin”.

Trong khi cộng đồng tỏ ra bức xúc với mức phạt khá cao, cô giáo khẳng định không bỏ túi số tiền phạt mà dùng vào các hoạt động ngoại khóa, cuối khóa, làm phần thưởng cho người có nỗ lực trong lớp.

Nói về nam học viên cãi nhau với mình, cô Tuyến nhận xét người này hay đi muộn hoặc xin nghỉ vì bận công tác. Đây không phải lần đầu tiên học viên không làm bài tập thực hành mà đã lặp lại lần hai. 

"Sự việc xảy ra thế này là điều không ai mong muốn. Tôi rất mong dư luận hãy nhìn sự việc từ cả hai phía. Đương nhiên, tôi cũng sai khi dùng những lời lẽ không hợp lý, tôi sẽ rút sau sự việc này”, cô này nói.

Trung tâm ngoại ngữ chưa đăng ký hoạt động

Tối 6/5, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ việc một giáo viên tiếng Anh tại trung tâm MST English chửi mắng học viên, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại ba cơ sở của MST English (công khai trên website của trung tâm này).

MST English được xác định thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp: 0107478141; thành lập ngày 17-6-2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin cho biết, kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu cho thấy cả ba cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả ba cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Việc xác minh ban đầu cũng cho thấy các học viên tại đây chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học. Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết trong ngày 7/5, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hạnh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15590 sec| 646.273 kb