Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: 'Tôi sai không có gì để bàn cãi'

Cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: 'Tôi sai không có gì để bàn cãi'
"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. , cô Châu nói.

Liên quan việc Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc khi nói về giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên cô Châu cho rằng nói cô không giảng bài trong một học kỳ là không đúng. "Các anh chị có nghĩ tôi làm được điều này không khi tôi được đánh giá là xuất sắc trong việc dạy và kể chuyện rất hay. Việc không nói câu nào trong 5 tháng là không tưởng. Bản thân tôi cũng không tin mình làm được điều này”- cô Châu giải thích.

Cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: 'Tôi sai không có gì để bàn cãi'
Nữ sinh khóc vì k được cô giáo giảng bài.

Sau sự việc này, cô Châu cho biết bản thân cô rất tiếc nuối vì đã để lỡ một cơ hội. Còn học trò của mình chỉ là nạn nhân.

“Chiều hôm qua chúng tôi đã có cuộc giải tỏa. Tại đây học sinh nói với tôi rằng “cô ơi bây giờ càng nói thì sự tiếc nuối càng lớn. Cô chỉ có một mình trong khi chúng em có 36 người. Chúng em cũng không hiểu tại sao. Bản thân tôi tiếc nuối nhiều lắm vì đã gây ảnh hưởng tới ngôi trường mà tôi gắn bó và dành phần lớn thời gian ở đây. Điều này giống như tôi đã đạp đổ danh hiệu nhà trường” – cô Châu nói.

Trong ngày 29/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế quý I, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, cho biết thành phố mới nắm được việc cô giáo không giảng bài suốt ba tháng lên lớp ở trường THPT Long Thới.

"UBND thành phố sẽ có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, xử lý. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì ngành giáo dục phải lên lãnh đạo thành phố", ông Hoan nói.

Tại tọa đàm Văn hóa ứng xử của người trẻ nơi công cộng do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn TP HCM tổ chức, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đã nhắc đến sự việc trên: "Đến lúc này tôi vẫn không thể hình dung được, không tưởng tượng nổi sự việc này có thể xảy ra".

Theo bà Thư, câu chuyện khiến xã hội phải nhìn lại mối quan hệ ứng xử trong học đường, giữa thầy và trò, giữa giáo viên với phụ huynh và giữa học trò với nhau. Bên cạnh việc kiểm tra của cơ quan quản lý, bà Thư đề nghị Thành Đoàn vào cuộc để nắm bắt tâm tư của đoàn viên là học sinh, bởi người phản ánh là Bí thư Đoàn trường.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15258 sec| 637.641 kb