Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cở sở 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức khánh thành tại Hà Nam

Cở sở 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức khánh thành tại Hà Nam
Chiều 21/10, khu khám bệnh thuộc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, được khánh thành.

Chiều 21/10, khu khám bện thuộc bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đã được khánh thành.

Cở sở 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức khánh thành tại Hà Nam
Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Theo đó, cơ sở 2 của bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày, với tổng diện tích sàn xây dựng trên 123.000m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi; đây là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp.

Cơ sở 2 của bệnh viện Việt Đức có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 3.500 lượt khám mỗi ngày, tổng diện tích sàn xây dựng trên 125.000m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 9 tầng nổi; đây là một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh chữa trị các chấn thương: xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống, vi phẫu tim mạch.

Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 được xây dựng với vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng một viện. Toàn bộ thiết kế do đơn vị nước ngoài đảm trách. Đây là 2 bệnh viện hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới thân thiện với bệnh nhân, tạo sự tiện nghi và tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh. Trong tình trạng các bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tuyến cuối ở Hà Nội quá tải, người dân phía Bắc sẽ được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại Hà Nam.

Trong thời gian tới, bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu thúc đẩy tiến độ, khẩn trương hoàn thành toàn bộ dự án, sớm bàn giao cho 2 bệnh viện tiếp quản, vận hành phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Cở sở 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức khánh thành tại Hà Nam
Những người đầu tiên có mặt thăm khám tại bệnh viện.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Nhà nước đã dành khoản đầu tư tập trung có thể nói lớn nhất kể từ khi thành lập Bộ Y tế đến nay để xây dựng 5 dự án bệnh viện gồm 2 bệnh viện phía Bắc, 3 bệnh viện phía Nam". Phó Thủ tướng cho biết, đây là những dự án dành được sự ưu ái rất lớn của Nhà nước.

Cở sở 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức khánh thành tại Hà Nam
Rất đông người dân có măt để khám.

Phó Thủ tướng cho rằng với những ưu ái này, đến nay dự án mới chỉ khánh thành khu khám bệnh là chậm, đáng lẽ cả 2 bệnh viện đã phải chính thức hoạt động. "Giờ phải cùng nhau nỗ lực, cố gắng hết mức để 2 bệnh viện được đưa vào sử dụng sớm nhất và điều quan trọng là đảm bảo chất lượng. Đây là tiền thuế của dân nên phải làm cho tốt”, Phó Thủ tướng Đam nói.

Điều quan trọng hơn, Phó Thủ tướng yêu cầu ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị, 2 bệnh viện mới phải đảm bảo nhân lực khám chữa bệnh cho dân. Ông xem như đây là trách nhiệm rất nặng nề của các thầy thuốc vì một lúc không thể “phân thân” 2 viện, cần có quá trình và cũng phải linh hoạt.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14323 sec| 633.844 kb