Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cơ sở mầm non Maple Bear nhốt trẻ vào tủ đựng đồ chưa được cấp phép hoạt động

Cơ sở mầm non Maple Bear nhốt trẻ vào tủ đựng đồ chưa được cấp phép hoạt động
Sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho biết, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại quận Tây Hồ hoạt động chui, chưa đủ điều kiện tuyển sinh.

Chiều ngày 19/8, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) này chưa đủ điểu kiện để được phép tuyển sinh, cơ sở này đang hoạt động chui.

Theo ông Vũ, cơ sở 24 Quảng Bá này là một phân hiệu của tập đoàn Maple Bear có trụ sở chính tại Hoàng Hoa Thám (số 162A Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên, cơ sở này về giấy tờ nhà đất chưa đáp ứng được quy định nên không đủ điều kiện cấp phép tuyển sinh.

Cơ sở mầm non Maple Bear nhốt trẻ vào tủ đựng đồ chưa được cấp phép hoạt động
Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại số 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội.

Từ năm 2017 cơ sở này được cấp phép thành lập trường. Theo luật, trong vòng 2 năm nhà trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin cấp phép hoạt động. Cho đến tháng 7/2019, cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động. Mọi hoạt động của nhà trường về mặt pháp lý là không đúng, là “tuyển sinh chui".

Nói về sự việc nhốt trẻ vào tủ ông Vũ : "Đây là cách giáo dục không phù hợp. Bản thân tôi cũng rất hiểu những băn khoăn của phụ huynh. Tại sao lại có sự việc buồn cười như vậy, đây rõ ràng là sự non yếu về trình độ. Hành vi của cô giáo này là không chấp nhận được, cần xem lại phương pháp sư phạm của cô giáo".

Ông Vũ khẳng định trước sự việc trên xảy ra, Phòng Giáo dục sẽ cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật không cho tồn tại. 

"Nắm bắt được sự việc chúng tôi đã xuống làm việc, hiện tại phía Phòng đã chỉ đạo cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động giảng dậy, không được hoạt động nữa. Trong tuần nay, tôi sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi giấy phép thành lập cơ sở này", ông Vũ Thông tin.

Theo chia sẻ của người đại diện nhà trường, ngay trong ngày 18/8, sau khi rà soát lại sự việc, nhà trường đã có văn bản xin lỗi đến toàn thể phụ huynh có con đang học tại trường. “Sáng nay, bé G.L (cháu bé bị cô giáo nhốt vào tủ) đã được gia đình cho đến lớp học bình thường. Sau sự việc, chúng tôi đã gặp gỡ gia đình để xin lỗi khi xảy ra sự việc này. Hiện anh trai của bé G.L (5 tuổi) cũng đang học tại trường.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38204 sec| 634.234 kb